svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา"สั่งจัดการด่วนปมนักท่องเที่ยวจีนสวมชุดเจ้าหน้าที่-นั่งรถตำรวจ

06 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา ทวีสิน" สั่งผบ.ตร.จัดการกรณีนักท่องเที่ยวจีนสวมชุดเจ้าหน้าที่-นั่งรถตำรวจ รวมถึงรมว.ท่องเที่ยว-ททท. รับมือเฟคนิวส์ เพราะบ่อนทำลายความเจริญประเทศ

6 ธันวาคม 2566 กลายเป็นประเด็นให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ต่อกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนรายหนึ่ง ได้สวมเครื่องแบบเจ้าหน้าที่รวมถึงนั่งรถตำรวจ โดยมีชายหัวเกรียนคอยบริการเปิดประตูรถให้นั่ง ขณะเดินทางมายังประเทศไทย 

ล่าสุด "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ก็เรื่องที่ไม่ถูกต้อง ต้องจัดการไป 

เมื่อถามย้ำว่า ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติดูแลเรื่องนี้แล้วใช่หรือไม่ โดยนายกฯ ระบุว่า "แน่นอนครับ รวมไปถึงได้สั่งการรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา ผ่านไปยังผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถึงเรื่องเฟคนิวส์"

 

 

  

"เมื่อกี้ตอนทานข้าวเที่ยงก็ยังคุยกันอยู่เลยว่า ได้ยินบางเรื่องไป ก็หัวเราะบนน้ำตา มันไม่น่าเชื่อ ไม่น่าเป็นไปได้ว่า มีข่าวเหล่านี้ออกไปได้ และเมื่อสักครู่มีการคุยกันผ่านทีมทำงานให้ไปบริหารจัดการให้ดี เพราะเรื่องเฟคนิวส์เป็นอะไรที่บ่อนทำลายความเจริญของประเทศชาติ" นายเศรษฐา กล่าว

อนึ่ง หากย้อนกลับไปช่วงต้นปีที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2566 ได้มีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ทำการเผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านโลกโซเชียลมีเดีย เล่าถึงบรรยากาศการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยใช้บริการลักษณะ VVIP เพื่อเดินทางจากสนามบินสุวรรณ ไปยังพัทยา จ.ชลบุรี

โดยนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ยังได้บอกถึงอัตราค่าบริการ หากใช้ลักษณะรูปแบบใดจะคิดเป็รเงินเท่าไหร่บ้าง ก่อนที่คลิปดังกล่าว ถูกพูดต่อกันอย่างกว้างในเว่ยป๋อ สื่อสังคมออนไลน์ของจีน  

กระทั่ง "พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์" ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในขณะนั้น ได้สั่งการให้จเรตำรวจทำการตรวจสอบคลิปที่ปรากฏ และพบว่าเป็นตำรวจจริงทั้งหมด 3 นาย โดยเป็นตำรวจท่องเที่ยว 1 นาย และตำรวจจราจร 2 นาย และต่อมาพบว่ามีตำรวจยศดาบตำรวจ สังกัดตำรวจท่องเที่ยวเพิ่มอีก 1 นาย จากนั้น ผบ.ตร.มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 4 นาย ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำ ศปก. โดยให้พ้นจากหน้าที่เดิม

 

 

 

 

logoline