svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลั้นไม่ไหว "ไชยามพวาน" ร่ำไห้ น้อมรับมติพรรค ลั่นยังไม่ลาออกจากการเป็น สส.

07 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลั้นน้ำตาไม่อยู่ "สส.ปูอัด" เปิดใจน้อมรับมติพรรค ชี้เป็นความผิดของตนเพียงคนเดียว วอนประชาชนอย่าโทษพรรคก้าวไกล ลั่นขอลุยงานหนักกว่าเดิม 3-4 เท่า

7 พฤศจิกายน 2566 นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.เขตจอมทอง อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล เปิดใจหลังพรรคมีมติขับออกจากการเป็นสมาชิก โดยระบุว่า ตนเองน้อมรับมติของพรรคก้าวไกล เนื่องจากทำให้พรรคเสียหายมากจริง ๆ และขอโทษประชาชน 4 หมื่นกว่าเสียง ที่เลือกตนเองเป็น สส. โดยอยากขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในพรรคและ สส.ของพรรคต่อไป อย่าถือโทษโกรธพรรค อย่าล่าแม่มด และให้เชื่อมั่นว่าในอนาคตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยังเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องของตัวบุคคล ไม่ใช่พรรค หากจะโทษก็ขอให้โทษตนเพียงคนเดียว เพราะเรื่องนี้เป็นความผิดของตนเพียงคนเดียว ถือเป็นบทเรียนมหาศาล และเป็นสิ่งที่ทำให้ตนเรียนรู้ว่าเมื่อเป็นบุคคลสาธารณะแล้ว สิ่งที่เคยทำ บางอย่างจะไม่สามารถทำได้ 

อย่างไรก็ตามในส่วนของตนหลังจากนี้จะยังคงทำงานเหมือนเดิม แต่จะทำงานให้มากกว่าเดิม 3-4 เท่า ยังไม่ตัดสินใจว่าจะไปสังกัดพรรคใด แต่ยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากการเป็น สส. โดยจะขอรอให้กระบวนการยุติธรรมที่มีการยื่นเรื่องไปที่ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบตนเสร็จสิ้นก่อน หากผลเป็นอย่างไรก็พร้อมน้อมรับ และหากถึงตอนนั้น ถูกตัดสินว่าผิด ก็พร้อมจะลาออกจากการเป็น สส.
กลั้นไม่ไหว \"ไชยามพวาน\" ร่ำไห้ น้อมรับมติพรรค ลั่นยังไม่ลาออกจากการเป็น สส.

ส่วนกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนยึดติดกับหัวโขนตำแหน่ง เรื่องนี้ทุกคนมีสิทธิวิจารณ์ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น ส่วนการที่ถูกพรรคมองว่าไม่ได้ขอโทษอย่างจริงใจและสร้างความบอบช้ำ ซ้ำ ๆ ให้กับผู้เสียหาย  นั้น เรื่องนี้ตนได้ชี้แจงไปแล้ว คำว่าจริงใจสามารถตีความได้หลายอย่าง

"ยืนยันจะไม่มีการฟ้องร้องกลับผู้เสียหาย และไม่รู้จะฝากอะไรถึงผู้เสียหาย เป็นเรื่องที่พูดลำบาก ส่วนกรณีที่ผมถูก โซเชียลวิจารณ์เรื่องของการโค้งคำนับ เรื่องนี้เป็นบุคลิกของผมจริง ๆ ไม่อยากให้ใครมองว่า สส. อยู่สูงส่งไปกว่าใคร หากการโค้งทำให้ใครลำบากใจ ก็ต้องขอโทษจริงๆ" นายไชยามพวาน ระบุ

ผู้สื่ข่าวรายงานว่า ระหว่างให้สัมภาษณ์เปิดใจ นายไชยามพวาน หยุดสัมภาษณ์ไปหลายครั้ง เนื่องจากร้องไห้กลั้นน้ำตาไม่อยู่ จนต้องหันหลังไปเช็ดน้ำตา

logoline