svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดใจรอ! ก้าวไกล เตรียมลงดาบ "สส.ปูอัด" หลังพ้นเดดไลน์แล้วไม่รับผิด

05 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แทงกั๊กรอมติ! ก้าวไกล ยังไม่ได้ข้อสรุป รอมติเวทีสัมมนา สส.-กรรมการบริหารพรรค 6-8 พ.ย.นี้ ลงดาบ "สส.ปูอัด" หลังพ้นเดดไลน์แล้วไม่รับผิด

5 พฤศจิกายน 2566 นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการดำเนินการของพรรค หลังจากที่ส่งหนังสือมติพรรคฯ ถึงนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล หรือ สส.ปูอัด ให้แถลงยอมรับผิด-ขอโทษ-เยียวยาเหยื่อกรณีการคุกคามทางเพศ ว่า มติของคณะกรรมการบริหาร และ สส.พรรค ขีดเส้นตายให้นายไชยามพยาน แสดงท่าทีขอโทษต่อผู้เสียหาย และเยียวยา ภายในวานนี้ (4 พ.ย.)

ซึ่งถือว่าขั้นตอนได้จบไปแล้ว และวันนี้ (5 พ.ย.) จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคโดยผ่านระบบออนไลน์ เพื่อพิจารณาในเรื่องนี้ว่าการแถลงดังกล่าว เป็นไปตามมติของที่ประชุม สส. และกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ ซึ่งหากไม่เป็นไปตามมติ และเห็นว่าขัดต่อวินัยร้ายแรงถึงขั้นจะต้องขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลนั้น ก็จะต้องเรียกประชุม สส.ร่วมกับกรรมการบริหาร ซึ่งในวันที่ 6-8 พฤศจิกายนนี้ จะมีการสัมมนาและประชุม สส.ที่ต่างจังหวัดพอดี จึงคิดว่าจะหยิบยกเรื่องนี้มาหารือ และมีมติร่วมกับกรรมการบริหารพรรคได้เลย
อดใจรอ! ก้าวไกล เตรียมลงดาบ \"สส.ปูอัด\" หลังพ้นเดดไลน์แล้วไม่รับผิด

นายชัยธวัช ยังมองว่า สิ่งที่นายไชยามพวาม แถลงออกมา เป็นการไม่ยอมรับการกระทำความผิดของตัวเอง แต่ตนต้องระมัดระวังในการแสดงความเห็นที่อาจจะกระทบกับข้อกฎหมาย ที่จะไปพูดก่อนมีข้อสรุปของกรรมการบริหารพรรคไม่ได้

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะมีการทำความเข้าใจกับผู้ที่สนับสนุนพรรค และสังคมอย่างไรนั้น นายชัยธวัช ระบุว่า หลังจากที่มีการดำเนินการขั้นตอนต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว จะต้องมีการทำความเข้าใจกับสมาชิก และผู้สนับสนุนพรรค รวมทั้งสังคม

"ยอมรับว่ากรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์พรรคอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่พรรคไม่ได้นิ่งเฉย ยังเอาจริงเอาจัง มีกระบวนการในการตรวจสอบและพิจารณาโทษ จะทำให้ประชาชนเได้เห็นว่า พรรคก้าวไกล ไม่ได้มีวัฒนธรรมปกปิดเรื่องเหล่านี้ และมีมาตรการขั้นเด็ดขาด" นายชัยธวัช ระบุ

logoline