svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สถานทูตไทยในอิสราเอล ส่ง 11 ร่างผู้เสียชีวิตถึงไทยวันนี้

01 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานทูตไทยในอิสราเอล ส่ง 11 ร่างผู้เสียชีวิตถึงไทยวันนี้ หวังแรงงานไทยที่ทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ไม่ต้องเผชิญโศกนาฏกรรมเช่นนี้อีก

1 พฤศจิกายน 2566 กระทรวงการต่างประเทศ รายงานความคืบหน้า การส่งร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความรุนแรงในตะวันออกกลาง ประเทศอิสราเอลว่า ในวันนี้ (1 พ.ย.) จะมีร่างผู้เสียชีวิต 11 ร่าง ถูกส่งกลับมาถึงประเทศไทย เป็นครั้งที่ 3 ในเวลา 12.40 น. ด้วยสายการบินอิสราเอลแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ LY083 ซึ่งออกเดินทางจากกรุงเทลอาวีฟ เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 31 ตุลาคม 2566

พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล

ทั้งนี้ ก่อนการส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับมายังประเทศไทย นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล พร้อมด้วย รองอธิบดีกรมการกงสุล, ผู้ตรวจราชการกรมสำนักงานประกันสังคม, อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายรายงาน เป็นผู้แทนฝ่ายไทย พร้อมด้วยผู้แทนจากทางการอิสราเอล เข้าร่วมพิธีไว้อาลัย ก่อนส่งร่างผู้เสียชีวิตชาวไทย 11 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สงครามในอิสราเอล ที่บริเวณลานบินของท่าอากาศยานเบนกูเรียน กรุงเทลอาวีฟ

สถานทูตไทยในอิสราเอล ส่ง 11 ร่างผู้เสียชีวิตถึงไทยวันนี้

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตไทยได้วางพวงหรีด เพื่อเคารพศพ หลังจากผู้แทนทางการอิสราเอลได้กล่าวแสดงความเสียใจในโศกนาฏกรรม ที่ไทยกับอิสราเอลร่วมกันเผชิญ ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมโยงอันใกล้ชิดกันระหว่างไทยกับอิสราเอล โดยรัฐบาลอิสราเอล ยืนยันยินดีให้ความช่วยเหลือภารกิจต่าง ๆ ของสถานเอกอัครราชทูตไทย อย่างใกล้ชิด ซึ่งเอกอัครราชทูตไทย ได้ขอบคุณผู้มาร่วมพิธีที่เดินทางมาส่งร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ราย ซึ่งเป็นการให้เกียรติต่อผู้วายชนม์ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นแรงงานที่ตั้งใจมาทำงาน เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว และหวังว่า ไทยจะไม่ต้องเผชิญกับโศกนาฏกรรมเช่นนี้อีก

สถานทูตไทยในอิสราเอล ส่ง 11 ร่างผู้เสียชีวิตถึงไทยวันนี้

logoline