svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กระทรวงศึกษาฯ" รับนักเรียนฝึกงาน "อิสราเอล" กลับไทยล็อตแรก ยึดหลักสมัครใจ

22 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กระทรวงศึกษาฯ" รับนักเรียนฝึกงาน "อิสราเอล" กลับไทยล็อตแรก ด้าน "สิริพงศ์" เผย ผู้ปกครองไม่สบายใจจึงรับกลับ 7 คน จาก 78 คน ยึดหลักสมัครใจ ที่เหลือหากประสงค์กลับไทยขอให้แจ้งความจำนง

22 ตุลาคม 2566 พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบหมายให้ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะ ให้การต้อนรับนักเรียนอาชีวะศึกษาที่ฝึกงานที่ประเทศอิสราเอล ที่ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยวันนี้(22 ต.ค.)  

โดยนายสิริพงศ์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ติดตาม ดูแลความเป็นมาเป็นไป รวมถึงความปลอดภัยของนักเรียนวิทยาลัยเกษตร และเทคโนโลยี ที่เดินทางไปศึกษาฝึกงานที่ประเทศอิสราเอล หลังมีข่าวความไม่สงบในอิสราเอล ขณะที่ผู้ปกครองมีความเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัย ทางกระทรวงฯจึงเปิดโอกาสให้เด็ก และผู้ปกครองทำความเข้าใจกัน เพราะการเดินทางกลับเป็นไปด้วยความสมัครใจ จนในที่สุดมีนักเรียนทั้งหมด 78 คน แสดงความจำนงเดินทางกลับทั้งหมด 7 คน ส่วนที่เหลือ 71 คน ยืนยันจะอยู่ศึกษาฝึกงานต่อ โดยที่ผู้ปกครองอนุญาต

สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ

นายสิริพงศ์ กล่าวต่อ สำหรับนักเรียนที่ศึกษาฝึกงานต่อ ทางกระทรวงฯ จะติดตามความเป็นอยู่อย่างต่อเนื่อง และหากใครประสงค์จะเดินทางกลับก็สามารถติดต่อกลับมาได้ ซึ่งคนที่เดินทางกลับมาแล้วทางโครงการจะหาที่ศึกษาฝึกงานในประเทศให้จนครบกำหนด แต่หากใครประสงค์เดินทางกลับไปที่ประเทศอิสราเอลอีกครั้ง ต้องรอจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

สำหรับโครงการศึกษาฝึกงานต่อที่ประเทศอิสราเอลในปีหน้า หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นก็คงต้องมีการทบทวนมาตรการในการส่งนักเรียนไปศึกษาฝึกงานอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ฝากความห่วงใย ถึงนักเรียนที่ศึกษาฝึกงานที่อิสราเอล และขออภัยที่ไม่สามารถเดินทางมารับได้ เนื่องจากติดภารกิจ พร้อมทั้งได้ให้ตนมอบพระเครื่องเพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับนักเรียนอีกด้วย นอกจากนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้จัดเตรียมสถานที่พักให้กับนักเรียนที่ยังไม่ประสงค์เดินทางกลับบ้านไว้รองรับ

logoline