svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรทิน" หนุนใช้เงินสดแทนเงินดิจิทัล ฝากรัฐอย่าให้ก่อหนี้ ซ้ำรอยจำนำข้าว

20 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุรทิน" หนุนใช้เงินสด ในโครงการ "แจกเงินหมื่นดิจิทัล" ฝากรัฐบาลอย่าให้ก่อหนี้ ซ้ำรอย "จำนำข้าว" แนะแจง สส. กระจายข่าวถึงชาวบ้านอีกทาง

20 ตุลาคม 2566 นายสุรทิน พิจารณ์ สส. บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวถึง โครงการแจกเงินดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ของรัฐบาลว่า ส่วนตัวเห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว เพราะไม่มีใครไม่อยากเห็นประชาชนมีเงิน และเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องดำเนินการ เนื่องจากเป็นนโยบายที่ได้หาเสียงไว้แล้ว ไม่ทำไม่ได้ พูดแล้วต้องทำ แต่เห็นควรจ่ายเป็นเงินสดแทนสกุลเงินดิจิทัล และแจกให้กับประชาชนตามทะเบียนบ้าน เพราะประชาชนเข้าถึงและใช้ได้ง่าย เนื่องจากเงินอิเล็กทรอนิกส์ชาวบ้านยังเข้าไม่ถึง ตามไม่ทัน และเห็นด้วยให้มีการขยายพื้นที่การใช้เงิน จาก 4 กิโลเมตรเป็นใช้ได้ในจังหวัดของตัวเอง

นอกจากนี้ยังเห็นว่า นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ควรชี้แจงรายละเอียดให้สส.ได้รับทราบเพื่อจะเป็นกระบอกเสียงและถ่ายทอดให้กับประชาชนเข้าใจอีกทาง ทั้งนี้หากรัฐบาลทำได้ดีพรรคประชาธิปไตยใหม่ที่มีสส.1 เสียงก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน

ทั้งนี้ฝากถึงรัฐบาลว่า อย่าให้โครงการนี้ก่อให้เกิดหนี้ เหมือนโครงการรับจำนำข้าว ส่วนที่หลายคนกังวลว่าจะเกิดการโกงนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องจิตวิญญาณของมนุษย์ ถ้าใครมีจิตวิญญาณโกงก็โกงได้ทั้งนั้น และเชื่อว่าคนออกมาเตือนก็เพราะเป็นห่วง และมองคนต่อต้านเป็นเรื่องปกติ เพราะโครงการดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหม่

logoline