svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พวงเพ็ชร" โดดป้อง "นายกฯ" เยือนจีนผลงานเพียบ ขออย่าเชื่อกระแสปั่น

20 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พวงเพ็ชร" โดดป้อง "นายกฯ" เยือนจีนผลงานเพียบ แต่กลับโดนปั่นกระแสในโซเชียล จนเกิดความเข้าใจผิด ขอปชช.อย่าหลงเชื่อ ก่อนตกเครื่องมือของคนบางกลุ่ม

19 ตุลาคม 2566 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวปลุกปั่น สร้างความเข้าใจในตัว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนเกิดเสียงวิพากย์วิจารณ์อย่างไม่สร้างสรรค์ และทำให้ประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อนต่อนายกรัฐมนตรีว่า 

ปัจจุบันประชาชน สามารถรับข้อมูลข่าวสารได้ง่าย ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตรงนี้ทำให้กลุ่มคนผู้ไม่หวังดีเห็นเป็นช่องทางในการปลุกปั่น สร้างข่าวเท็จ และสร้างความเข้าใจผิดโดยไร้การตรวจสอบที่มา เนื้อหา และความถูกต้อง บางข่าวถูกสร้างขึ้น เพื่อพยายามทำให้เกิดกระแส จนสร้างความเสื่อมเสียแก่ผู้อื่น

อย่างเช่น กรณีของ นายกรัฐมนตรี ขณะที่เดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมการประชุม BRF ซึ่งได้พบปะนักธุรกิจ นักลงทุน รวมถึงกระชับความสัมพันธ์อีกหลายมิติ อันน่าจะเป็นผลงานที่นายกฯทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ แต่กลับมีผู้เห็นต่างเสียดสี โจมตี อีกทั้งสร้างข่าวปลอมทำให้เกิดความเสื่อมเสีย

“ขอให้ประชาชนผู้รับข้อมูลข่าวสาร ใช้วิจารณญาณให้ดีก่อนส่งต่อ หรือโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย โดยต้องมีสติ รู้เท่าทันเจตนาของผู้สร้างข่าว อย่าตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มคนเพียงไม่กี่คน ขอให้เชื่อมั่นว่า ท่านนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีมีความตั้งใจจริงในการทำหน้าที่เพื่อพัฒนาประเทศ ให้พี่น้องประชาชนมีความกินดีอยู่ดียิ่งขึ้น" นางพวงเพ็ชร กล่าว

logoline