svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทย มั่นใจ นโยบายแจกเงินหมื่น กระตุ้นเศรษฐกิจ วอนใจเย็นรอดูผลลัพธ์

15 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วรวัจน์" ชี้ หมุนเงินดิจิทัลกับแจกเงิน ความหมายแตกต่างกันสิ้นเชิง ขอให้ใจเย็น ๆ และร่วมกันให้กำลังใจรัฐบาล

15 ตุลาคม 2566 นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย (พท.)  กล่าวว่า การแจกเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบกระเป๋าตังค์ กับการสร้างระบบเงินหมุนผ่านระบบบล็อกเชน มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

อธิบายตอนนี้คงจะยาว แต่อยากให้ดูตอนผลลัพธ์ที่ออกมา เหมือนโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค โครงการกองทุนหมู่บ้าน บวกกับโครงการโอท๊อป เพราะรัฐบาลไม่ได้แจกเงินฟรี ๆ แต่มีการส่งเสริมให้คนที่คิดจะลงทุนสามารถเพิ่มวงเงินลงทุนได้ด้วย

เพราะฉะนั้นก็จะมีคนที่คิดนำเงินไปลงทุนเป็นจำนวนมาก เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่อยู่ในระบบปิดที่ควบคุมการใช้จ่ายเม็ดเงินได้ ผลลัพธ์ก็คือในที่สุดรัฐบาลก็จะได้ภาษีที่จะหมุนกลับมาเป็นเงินงบประมาณรอบใหม่

กับประเด็นที่ว่ารัฐบาลมีตังมั้ย ก็ต้องให้ข้อมูลว่า เฉพาะ เงินนอกงบประมาณที่สะสมอยู่ในภาครัฐ ก็มีอยู่ถึงปีละ4.8ล้านล้านบาท มากกว่าเงินงบประมาณแผ่นดินในแต่ละปี อยู่ที่รัฐบาลจะตัดสินใจกระจายความมั่งคั่งภาครัฐมาหมุนในระบบการเงินให้ภาคประชาชนเมื่อไหร่? อย่างไร? เท่านั้นเอง

ผมเชื่อมือทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย เชื่อว่ากำลังหาเวลาที่เหมาะสม ประกอบกับนโยบายออกโฉนดที่ดิน 50 ล้านไร่ ที่จะกลายเป็นหลักทรัพย์ของประชาชน คิดแค่ไร่ละแสน ก็จะมีหลักประกันเพิ่มอีกกว่า 5 ล้านล้านบาท

ถ้านับโครงการเพิ่มศักยภาพประชาชนให้มีรายได้ โดยสร้างงาน สร้างอาชีพ ยกระดับกลุ่มของงานโอท๊อปสู่ระดับอุตสาหกรรมโดยมีรัฐบาลทำหน้าที่การตลาดให้ ก็มั่นใจได้ว่าใน 4 ปีนี้ รัฐบาลจะสามารถนำความมั่งคั่งมาสู่ประชาชนได้แน่

ยิ่งเมื่อรัฐบาลตั้งเป้าหมายนำการท่องเที่ยวดึงเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศเป็นเป้าหมายหลักแล้ว ก็เชื่อว่า การแก้ไขปัญหา เศรษฐกิจ ของรัฐบาล เป็นไปได้ ด้วยดีแน่

ใจเย็น ๆ ซักนิดนึงนะครับ
เมื่องานรัฐบาลเดิน และสำเร็จ
เราจะร่วมดีใจกับประเทศไทย
ไปด้วยกันนะครับ

logoline