svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐบาลเพื่อไทย ขอปชช.มั่นใจฝีมือ ลั่นเดินหน้าเงินดิจิทัล ตามที่หาเสียงไว้

15 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลเพื่อไทย ลั่น ลุยเงินดิจิทัล 10,000 บาทแน่นอน ขอพี่น้องประชาชนมั่นใจ ย้ำเป็นนโยบายที่หาเสียงไว้ เชื่อช่วยสร้างประโยชน์ให้ประเทศ และฟื้นเศรษฐกิจฟื้นได้

15 ตุลาคม 2566 น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทยและประจำสำนักเลขานายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงยืนยันว่า โครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้ประชาชนตั้งแต่อายุ 16 ปีขึ้นไป จะไม่มีการระงับหรือยุติโดยเด็ดขาด

ซึ่งมีแต่จะเดินหน้าต่อไป เพื่อทำให้โครงการนี้ประสบผลสำเร็จ ตามที่รัฐบาลได้กำหนดเป็นนโยบายรัฐบาลและแถลงต่อรัฐสภา ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามนโยบายพรรคเพื่อไทยที่ได้หาเสียงไว้ในการเลือกตั้ง

โดยรายละเอียดและเงื่อนไขต่าง ๆ จะมีความชัดเจนภายในเดือนตุลาคมนี้ โดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเงินดิจิทัล จะสรุปแนวทางและเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่เพื่อพิจารณาให้รอบคอบเกิดความรอบคอบและเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนมากที่สุด

"ส่วนที่มาของเงิน 5.6 แสนล้านบาท เชื่อว่าคณะกรรมการที่ขับเคลื่อนจะมีความชัดเจนออกมาอย่างแน่นอน ขอให้ทุกฝ่ายอย่ากังวล โดยจะยึดมั่นวินัยทางการเงินและการคลังอย่างรัดกุม" น.ส.ตรีชฎา ระบุ

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้ดื้อดึงหรือดันทุรังอย่างปราศจากเหตุผล แต่ตรงกันข้ามพรรคได้ศึกษานโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ มาโดยตลอด ตั้งแต่ริเริ่มกระทั่งได้ข้อสรุปว่าสามารถปฏิบัติได้จริง โดยไม่เป็นภาระทางงบประมาณแล้วจึงมีการนำเสนอนโยบายต่อพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้ง

อีกทั้งการได้อดีตปลัดกระทรวงการคลังคนล่าสุด คือนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ มาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังทำให้มั่นใจเพิ่มมากขึ้นว่าโครงการนี้ จะมีประสิทธิภาพและเกิดผลตามนโยบายที่สร้างประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน

"โครงการเงินดิจิทัลเปรียบเหมือนการปั้มหัวใจเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัว จะเกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจและมีเรี่ยวแรงขยับขับเคลื่อนเดินหน้าไปได้ ประชาชนมีกำลังใช้จ่าย ร้านค้าร้านขายมีสภาพคล่อง ได้เงินเข้ามาหมุนเวียน ประชาชนสามารถสร้างอาชีพได้อย่างมั่นคง เศรษฐกิจฟุบมาหลายปี คนเดือดร้อนกันทั่ว ซึ่งก็เห็น ๆ กันอยู่ เราหวังสร้างเศรษฐกิจประเทศให้กลับมากินดีอยู่ดีกันอีกครั้ง" รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

logoline