svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พวงเพ็ชร"ร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์เนื่องในวันนวมินทรมหาราช

13 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ พร้อมข้าราชการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติและประชาชน ใน อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ "พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร" 7 ปี แห่งการสวรรคต

13 ตุลาคม 2566 "นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีสวดพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช และเป็นวันครบ 7 ปีแห่งการสวรรคต หรือที่เรียกว่า "สัตตมวรรษ" เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย อย่างหาที่สุดมิได้ โดยมี พระธรรมวชิรานุวัตร เจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง ผู้แทนมหาเถรสมาคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งมีข้าราชการ รวมถึงพุทธศาสนิกชน ในพื้นที่ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม และพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

\"พวงเพ็ชร\"ร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์เนื่องในวันนวมินทรมหาราช

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปวงพสกนิกรต่างประจักษ์ซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตา ที่ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกาย พระสติปัญญาปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกร โครงการในพระราชดำริน้อยใหญ่ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ

\"พวงเพ็ชร\"ร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์เนื่องในวันนวมินทรมหาราช

โอกาสนี้ เนื่องในวันครบ 7 ปีแห่งการสวรรคต เพื่อแสดงความจงรักภักดี จึงขอให้ข้าราชการสำนักพุทธฯ และประชาชน น้อมนำพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้ ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต และปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับพิธีสวดพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาส "วันนวมินทรมหาราช" จัดขึ้นตามมติของมหาเถรสมาคม ในการประชุมครั้งที่ 25/2566 และได้รับการเห็นชอบจากสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้จัดพิธีดังกล่าวขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ และมีมติให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดทุกจังหวัดประสานเจ้าคณะจังหวัด เพื่อพิจารณาคัดเลือกวัดเป็นศูนย์กลางในการจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันนวมินทรมหาราช

\"พวงเพ็ชร\"ร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์เนื่องในวันนวมินทรมหาราช

logoline