svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" รุดเข้า สตช.ด่วน พบ "ผบ.ตร." ขอบคุณตร.ทำงานจนทูตจีนสบายใจ

04 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" รุดเข้า สตช.ด่วน พบ "ผบ.ตร." หารือ 3 ประเด็น ขอบคุณระงับเหตุที่พารากอนโดยเร็ว-ตามหาญาตินทท.จีน จนทูตจีนสบายใจ พร้อมกำชับยกระดับครอบครอง-นำเข้าปืน

4 ตุลาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผย ภายหลังเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในสยามพารากอน เป็นการด่วนว่า ได้หารือ 3 เรื่อง คือ

เรื่องที่ 1 ตนมาขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้ออกปฏิบัติการณ์อย่างเฉียบขาด และทันควันในแง่ของการจับผู้กระทำความผิด รวมถึงการค้นหาญาติของนักท่องเที่ยวจีน ที่กระจัดกระจายกันช่วงชุลมุนระหว่างเกิดเหตุ จนเจอในเวลาประมาณ 22.00 น. และอีกเรื่องเป็นวาระที่ดีที่ตนได้บอกท่านทูตจีนอีกครั้งหนึ่ง และทางสถานทูตจีนได้คลายกังวลว่า เราให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

ขณะที่เรื่องที่ 2 เป็นเรื่องการยกระดับมาตรการในการครอบครองปืน หรือความง่ายในการเข้าถึงอาวุธปืน อันนี้ตนขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เป็นผู้แถลงต่อ

ส่วนเรื่องที่ 3 ตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งกำกับดูแลกรมศุลกากร จึงต้องเข้มงวดในการนำเข้าปืน ซึ่งตรงนี้สำคัญมาก เพราะเป็นช่องโหว่หนึ่งที่สามารถนำเข้าอาวุธปืนจากข้างนอกเข้ามาได้

ก่อนเดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที โดยใช้เวลาอยู่ที่นี่ราว 20 นาที

logoline