svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" เดินงานโอท็อป ให้กำลังใจผู้ประกอบการ ชวนอุดหนุนสินค้าไทย

27 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เดินเที่ยวงานโอท็อป ชาวบ้านขอถ่ายรูปตลอดเส้นทาง ฝากมหาดไทยช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาเที่ยวชมงานมากขึ้น ก่อนไปปฏิบัติภารกิจด่วนที่กรมชลประทาน ตรวจปริมาณน้ำ จากฝนตกหนัก จนเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ก่อนเข้า ตร. บ่ายนี้

27 กันยายน 2566 ที่อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคลัง เดินเยี่ยมชมงาน “OTOP Midyear 2023” ภายใต้ธีมงาน “ที่สุดแห่งภูมิปัญญา รังสรรค์จากการพัฒนา เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย” โดยมีเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย นายหาน จื้อเฉียง   นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายเกรียง กัลป์ตินันท์ ให้การต้อนรับ โดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้ฝากให้นายชาดา ช่วยประชาสัมพันธ์การจัดงานครั้งนี้ให้ประชาชนได้รับทราบให้มากขึ้น 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินแวะบูธต่างๆภายในงาน อาทิโซน ผ้าไทยใส่สนุก ซึ่งผู้ประกอบการได้มอบผ้าไทยเป็นของที่ระลึก นายกรัฐมนตรี ยังได้แวะเขียนเทียนบนผ้าในกันชง ที่บูธผลิตภัณฑ์ผ้าชาวเขา ซึ่งช่วงแรกนายกรัฐมนตรีได้ลองวาดเป็นภาพแต่ไม่สำเร็จ จึงเปลี่ยนเป็นลงนามใต้ภาพวาดคนแคระบนอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ที่ได้รับมรดกโลก จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ยากหรือไม่ นายกรัฐมนตรี พูดแบบยิ้มๆ ว่า ยาก เพราะมีโค้ดเยอะ 

\"เศรษฐา\" เดินงานโอท็อป ให้กำลังใจผู้ประกอบการ ชวนอุดหนุนสินค้าไทย

นายกรัฐมนตรี ยังได้แวะบูธของจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายเกรียง คอยแนะนำสินค้าภายในบูธ เนื่องจากเป็นจังหวัดบ้านเกิด ก่อนที่ผู้ประกอบการจะผูกผ้าขาวม้าให้นายกรัฐมนตรี 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้แวะบูธพึ่งพา ซึ่งเป็นบูธที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชนท้องถิ่น มีการออกแบบสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้วัสดุที่ไม่ใช้แล้วมาสร้างใหม่ให้เกิดคุณค่า ขณะเดียวกันยังมีตัวแทนชาวบ้านจากอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ นำตุ๊กตาผ้าไหมรูปช้างมามอบให้กับนายกรัฐมนตรี พร้อมนำผ้าไหมมาผูกเอวด้วย ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินมาชมบูธประดิษฐ์เครื่องเบญจรงค์ ก่อนเจ้าหน้าที่ประจำบูธจะลองให้นายกรัฐมนตรีวาดลวดลายบนเบญจรงค์รูปหอย โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่ไหวครับ อย่าเลยครับ”  \"เศรษฐา\" เดินงานโอท็อป ให้กำลังใจผู้ประกอบการ ชวนอุดหนุนสินค้าไทย

 

โดยตลอดการเดินเยี่ยมชมบูธ พ่อค้าแม่ค้าต่างตะโกนเรียกนายกรัฐมนตรีให้มาแวะชมร้านของตัวเอง รวมถึงแต่ละร้านก็จะมี สินค้าของตัวเองมอบให้นายกรัฐมนตรี ขณะที่ประชาชนที่มาเดินเที่ยวชมงานอยู่ต่างเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรีกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายกรัฐมนตรีใช้เวลาในการเดินเยี่ยมชมบูธประมาณ 30 นาที ก่อนไปปฏิบัติภารกิจต่อที่กรมชลประทาน เพื่อติดตามเรื่องระดับน้ำ หลังมีหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก

โดยยังไม่มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงประเด็นร้อนกรณีรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ที่มีการลงนามตั้งคณะกรรมการตรวจสอบไปเมื่อวานนี้ (26 ก.ย.) รวมถึงกรณีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ที่จะมีการประชุมกันในช่วงบ่ายวันนี้


 

logoline