svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พร้อมแจงใบเสร็จ ปม"ลูกสาว-คนนอก" ร่วมบินสหรัฐฯ หลัง "พี่ศรี" จ่อร้องป.ป.ช.

"โฆษกรัฐบาล" เผย "รองเลขานายกฯ" พร้อมแจงใบเสร็จ ปม"ลูกสาว-คนนอก" ร่วมคณะนายกฯเหมาการบินไทย 30 ล้าน ประชุมยูเอ็น หลัง "พี่ศรี" จ่อร้องป.ป.ช.ตรวจสอบ

26 กันยายน 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน เตรียมยื่น ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี กรณีนำลูกสาว รวมถึงบุคคลที่ไม่ใช่ข้าราชการ และผู้สื่อข่าวเอกชน ร่วมคณะ และนั่งเครื่องบินเช่าเหมาลำกว่า 30 ล้านบาท ไปประชุมที่สมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 (UNGA 78) ที่ประเทศสหรัฐฯ ด้วย ว่า
พร้อมแจงใบเสร็จ ปม\"ลูกสาว-คนนอก\" ร่วมบินสหรัฐฯ หลัง \"พี่ศรี\" จ่อร้องป.ป.ช.
จากที่ตนร่วมคณะไปด้วยคิดว่าทุกคนเป็นผู้เกี่ยวข้องหมด ส่วนคนที่วิจารณ์ สำนักเลขาธิการนายกฯ มีหลักฐานทั้งหมด ซึ่งเป็นไปตามคำชี้แจงของ น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทุกประการ 

"รองเลขาฯนายกฯ" แจง เช่าเหมาลำการบินไทย พานายกฯและคณะประชุมสหรัฐฯ โปร่งใส

พร้อมแจงใบเสร็จ ปม\"ลูกสาว-คนนอก\" ร่วมบินสหรัฐฯ หลัง \"พี่ศรี\" จ่อร้องป.ป.ช.

ส่วนกรณีหากมีใครจะร้องเรียนก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า การเดินทางไปภารกิจของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ครั้งนี้ประเทศไทยได้ประโยชน์ ส่วนเรื่องที่คนหยิบยกมาเล่นนั้น มองว่าเป็นเรื่องปีกย่อยมาก และเป็นเพียงแค่กระพี้
พร้อมแจงใบเสร็จ ปม\"ลูกสาว-คนนอก\" ร่วมบินสหรัฐฯ หลัง \"พี่ศรี\" จ่อร้องป.ป.ช.

เมื่อถามว่า หลักฐานรวมถึงใบเสร็จของลูกสาวนายกฯ และผู้ไม่เกี่ยวข้อง จะสามารถเปิดเผยได้เมื่อไหร่ นายชัย กล่าวว่า น.ส.นัทรียา ได้แจ้งกับตนว่าเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเปิดเผยสู่สาธารณะหรือไม่เป็นความรับผิดชอบของ น.ส.นัทรียา