svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วันนอร์ " เผยอนุมัติงบฯ "หมออ๋อง" ไปดูงานสิงคโปร์ เพราะเห็นเป็นประโยชน์

ประธานสภาผู้แทนราษฎร เผยอนุมัติงบฯ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่ 1 ไปดูงานสิงคโปร์เพราะเห็นเป็นประโยชน์ ชี้เป็นสิทธิ์ สส. นั่ง business class ภายใต้ระเบียบกรมบัญชีกลาง เตรียม กำชับทุกฝ่ายใช้งบฯ ดูงานต่างประเทศคุ้มค่าภาษีประชาชน

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการอนุมัติงบประมาณให้นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ไปดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ ว่าสามารถนำไปใช้ได้ตามอำนาจหน้าที่ ตนจึงอนุมัติ  ไม่ได้ไปเที่ยวหรือไปอะไร และไปแค่ประเทศสิงคโปร์ 2 วันเท่านั้น ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อกิจการงาน เพราะประเทศสิงคโปร์ก็น่าจะมีอะไรที่สามารถนำมาใช้กับไทยได้

ส่วนที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดจึงต้องพักโรงแรมหรู และนั่งชั้น business class

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ตามกฎหมายของแต่ละคนที่จะเบิกได้ตามอำนาจหน้าที่ ตามที่สำนักงบประมาณ กรมบัญชีกลางกำหนดไว้ แต่หากมีการนำไปใช้ผิดกติกา คนที่ใช้ก็ต้องนำเงินมาคืน ไม่มีปัญหาอะไร หรือใช้เหลือก็ต้องนำมาคืน เพราะเป็นการเบิกจ่ายจริง

ทั้งนี้การที่ถูกสังคมจับจ้องกรณีการเดินทางไปศึกษาดูงานต่างประเทศ  นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ต้องดูงบประมาณและความเหมาะสม ซึ่งตนอาจจะต้องมีการเรียกประชุมทุกฝ่ายที่มีงบไปศึกษาดูงานต่างประเทศ ให้ใช้ด้วยความระมัดระวังและคุ้มค่าต่องบประมาณที่เสียไป