svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทวี สอดส่อง ก้มกราบ-รับพรจากคุณแม่ หลังได้รับโปรดเกล้าฯ นั่งรมว.ยุติธรรม  

02 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทวี สอดส่อง" ก้มกราบ-รับพรจากคุณแม่ หลังได้รับโปรดเกล้าฯ นั่งรมว.ยุติธรรมคนใหม่ พร้อมให้คำมั่นจะใช้ความยุติธรรมนำการเมือง และการทหาร เพื่อสร้างสันติสุขใต้ให้คนไทยทุกคน

2 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง หัวหน้าพรรคประชาชาติ เดินทางกลับบ้านในโอกาสเข้าเยี่ยมคุณแม่ ที่บ้านท่าจันทร์ หมู่ 2 ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ก่อนจะก้มกราบและรับพรจากคุณแม่สวิง สอดส่อง มารดา ซึ่งเป็นวันเดียวกับทีได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม 

อย่างไรก็ตาม เก้าอี้เสนาบดีกระทรวงยุติธรรม นั้น โดยเฉพาะการมีชื่อ พ.ต.อ.ทวี มานั่งนั้น ซึ่งเดิมทีชื่อ พ.ต.อ.ทวี มีมาตั้งแต่แรก สมัยยังเป็น 8 พรรค ที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และถือเป็นโควตาของพรรคประชาชาติมาตั้งแต่ต้น
ทวี สอดส่อง ก้มกราบ-รับพรจากคุณแม่ หลังได้รับโปรดเกล้าฯ นั่งรมว.ยุติธรรม  

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ทวี ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงแนวทางการทำงาน และทิศทางของพรรคประชาชาติในวันที่จำเป็นต้องเปลี่ยนผู้นำ ว่า การที่พรรคประชาชาติเดินทางมาถึงวันนี้ เพราะว่าเรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นพรรคของประชาชนและจะต้องแก้ปัญหาของประชาชน เพราะพรรคเรามีความมุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้ง แก้ปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และจะนำสันติภาพกลับมาสู่พี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ และพี่น้องประเทศไทยให้ยั่งยืน

โดยยอมรับว่าถ้าในพื้นที่ชายแดนใต้ คะแนนบัญชีรายชื่อหรือคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ก็ชนะทุกเขต แสดงว่าประชาชนมีความมั่นใจว่าแนวคิดและนโยบายของพรรคประชาชนชาติจะแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตที่ดี จะแก้ปัญหาทุกปัญหาให้ดีขึ้น
ทวี สอดส่อง ก้มกราบ-รับพรจากคุณแม่ หลังได้รับโปรดเกล้าฯ นั่งรมว.ยุติธรรม  

โดยหลักคิดของพรรคประชาชาติ คืออะไรที่ดีมันดีอยู่แล้วก็ไม่เปลี่ยนแปลง แต่เราก็เพียงต้องการจะพัฒนาให้ดีขึ้น สิ่งที่เราเสียดายที่สุด และเราไม่อยากจะเปลี่ยนแปลงเลยคือหัวหน้าพรรค ซึ่งเราอาจจะทำยุทธศาสตร์ที่ต้องขยายพรรคออกไปให้ประชาชนได้เป็นเจ้าของ เพราะพรรคประชาชาติเราปวารณาตัวว่าเราจะเป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน

สำหรับคำว่า ‘ประชาชาติ’ นั้น ‘ชาติ’ หมายถึงประชาชนบนฐานพหุวัฒนธรรม แต่สิ่งที่พรรคประชาชาติต้องทำก็คือ ต้องแก้ปัญหาของประชาชน วันนี้ประชาชนเรามีความยากจน มีความเหลื่อมล้ำ ไม่ใช่แก้เฉพาะภาคใต้ แต่ต้องแก้ทั้งประเทศ แล้วปัญหาใหญ่คือปัญหาของภาคใต้ ไม่ใช่ปัญหาของคนภาคใต้ เป็นปัญหาของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งต้องใช้ความยุติธรรมนำการเมืองและการทหาร" พ.ต.อ.ทวี กล่าว

พ.ต.อ.ทวี กล่าวอีกว่า เรียนพี่น้องประชาชนว่า ‘พรรคประชาชาติ’ เป็นพรรคของพี่น้องประชาชนทุกคน แล้วก็ประชาชนไม่ว่าจะส่วนไหนของประเทศ คือพรรคประชาชาติจะต้องเข้าไปทำเพื่อประชาชน และที่สำคัญเราจะสร้างสังคมให้เป็นประชาธิปไตย ซึ่งพรรคประชาชาติจะต้องพิสูจน์ด้วยการทำงานให้หนัก แล้วก็ให้มีผลเป็นรูปธรรม ที่สำคัญที่ถามว่าทำเพื่ออะไร กับทำเพื่อใคร เราจะทำเพื่อประชาชน
ทวี สอดส่อง ก้มกราบ-รับพรจากคุณแม่ หลังได้รับโปรดเกล้าฯ นั่งรมว.ยุติธรรม  

logoline