svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สามารถ” ชม “เศรษฐา”ใจกว้าง ชวน”บิ๊กป้อม”ทานข้าว

31 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สามารถ” ชม “เศรษฐา” ใจกว้าง มีน้ำใจนักกีฬา ชวน “พล.อ.ประวิตร” ทานข้าวที่ทำเนียบแนะเปิดทางเด็กรุ่นใหม่ร่วมทีม เชื่อไปรอดแน่

31 สิงหาคม 2566 นายสามารถ  เจนชัยจิตรวนิช  อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  กล่าวชื่นชมนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าเป็นคนใจกว้าง ชอบกีฬา  และมีน้ำใจนักกีฬา โดยยอมรับว่านายกรัฐมนตรีได้เชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐร่วมทานอาหารด้วยกันที่ทำเนียบรัฐบาลเพราะนายเศรษฐา เข้าใจดีว่าทุกคนทำเพื่อบ้านเมืองมาตลอด ไม่ต่างอะไรกับกีฬาฟุตบอล ต้องเล่นกันเป็นทีม มีหัวใจรู้จะแพ้รู้จักชนะและให้เกียรติคนอื่นซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก ตนขอชื่นชม  

สำหรับหน้าตาครม.ชุดใหม่นั้น  นายสามารถ มองว่า รัฐมนตรีทุกคนต้องแสดงฝีมือกันอย่างเต็มที่เต็มความสามารถ ประชาชนเองก็ต้องให้โอกาสเพราะวันนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องของสีเสื้ออีกต่อไปแต่เป็นปัญหาเรื่องวัย เป็นคนละความต้องการซึ่งหากเป็นไปได้ นายกรัฐมนตรี ควรดึงคนรุ่นใหม่เข้าร่วมทีมในการแก้ปัญหาด้วย มั่นใจปัญหาประเทศจะคลี่คลายไปได้อย่างแน่นอน  

“ถ้าท่านดึงเด็กเข้ามาทำงานด้วย ท่านจะเป็นนายกรัฐมนตรีของคนทั้งประเทศ มันไม่ใช่ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง โดยเอาตัวแทนของเด็กเข้ามาทำงาน คนวัยเดียวกันคิดเหมือนกัน เขาจะแก้ปัญหาได้ตอนนี้ท่านเอาสีเสื้อเข้ามาแล้ว เอาเสื้อเหลืองมาทำงาน  เอาเสื้อแดงมาทำงาน  แต่เรื่องวัยท่านไม่ได้เอาเข้ามาทำงาน ในครม. ไม่มีใครต่ำกว่า 40 สักคน     นี่คือสิ่งที่ต้องฝาก”

นอกจากนี้นายสามารถ ในฐานะประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย  ยังฝากไปถึงนายกรัฐมนตรี ช่วยเร่งแก้ปัญหาปากท้องของชาวบ้าน โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ และปัญหาการถูก หลอกลวงซึ่งเกิดขึ้นแทบทุกวัน โดยเฉพาะคดีโกงออน์ไลน์มีมากถึงวันละ 800 กว่าคดีอีกด้วย  

logoline