svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอชลน่าน" เตรียมประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยวันนี้ (มีคลิป)

30 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอชลน่าน" เตรียมประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยวันนี้ หลังตั้งรัฐบาลสำเร็จตามที่ได้ประกาศไว้ "อดิศร" เผยเสียดาย เตรียมเลือก กก.บห. ชุดใหม่ภายใน 60 วัน

30 สิงหาคม 2566 นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ทวีตคลิปทางทวิตเตอร์ Dr.Adisorn Piengkes ระบุว่า "หมอชลน่าน ศรีแก้ว ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วันนี้ โดยกล่าวว่า กำลังเดินทางไปประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ ทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี วันนี้มีเรื่องรับทราบของหน่วยงานที่ยื่นต่อสภาตามกฎหมาย และมีญัตติเกี่ยวกับราคาผลไม้ตกต่ำ มังคุดตกต่ำ ขอให้ติดตามการประชุม

 

พร้อมกล่าวต่อ วันนี้จะมีอีกข่าวคือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามที่ท่านได้พูดปราศรัยไว้กับพี่น้องประชาชน เมื่อภารกิจจัดตั้งรัฐบาลประสบความสำเร็จ ส่ง นายเศรษฐา ทวีสิน ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีได้ นพ.ชลน่านก็ปฏิบัติตามคำพูดคือลาออก

“ผมก็เสียดาย รู้จัก นพ.ชลน่านตั้งแต่สมัคร ส.ส.ไทยรักไทยครั้งแรก พ.ศ.2544 จำได้ว่าผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นตัวหลักในการปราศรัยช่วย นพ.ชลน่านที่เป็นอดีต ผอ.โรงพยาบาล น่าเสียดาย จากนี้คงมีการเลือกตั้งกรรมการบริหาร (กก.บห.) เพื่อไทยใน 60 วัน เมื่อหัวหน้าพรรคลาออก กก.บห.ต้องพ้นตำแหน่งตาม” นายอดิศรระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นพ.ชลน่านเคยระบุเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ภายหลังแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลว่า เรื่องที่ตนจะลาออกจากพรรค พท.นั้น ตั้งใจจะประกาศความรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ปฏิเสธว่าจะไม่ลาออก ยินดีจะลาออกแน่นอน แต่ภารกิจการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคต้องจัดตั้งรัฐบาลในส่วนของพรรค พท.ให้สำเร็จ เมื่อมีการเสนอชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของพรรค พท.เสร็จสิ้น ก็ประกาศเป็นทางการทันที

 

logoline