svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บุญสิงห์" ยัน พปชร.แบ่งเก้าอี้รมต.ไร้ขัดแย้ง "ลุงป้อม" สกรีนทุกชื่อ

29 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บุญสิงห์" ยัน พปชร.แบ่งเก้าอี้รมต.ไร้ขัดแย้ง "พล.อ.ประวิตร" สกรีนแล้วทุกชื่อ ระบุ "บิ๊กน้อย" ทิ้งพรรคฯ ไม่เกี่ยวกับ "ร.อ.ธรรมนัส"

29 สิงหาคม 2566 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการจัดตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคว่า พรรคพลังประชารัฐ มีความชัดเจนตั้งแต่หาเสียงว่า จะต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง เพราะหากมีความขัดแย้งกัน การเดินหน้าประเทศจะลำบาก ดังนั้น การจัดคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลครั้งนี้ ถือเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง และเป็นนโยบายของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และรู้สึกดีใจที่บ้านเมืองเดินหน้าได้

พร้อมยืนยันว่า รายชื่อของพรรคฯ ที่จะไปดำรงตำแหน่งในรัฐบาลนั้น พล.อ.ประวิตร ได้พิจารณา และตัดสินใจแล้วให้เป็นไปตามที่คาดหวัง ซึ่งสาเหตุที่ท่านไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น นายบุญสิงห์ ชี้แจงว่า เนื่องจากพล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ จึงสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาทำหน้าที่ และให้โอกาสทุกคน ยืนยันว่า บทบาทของพล.อ.ประวิตร ยังคงอยู่ร่วมงานและเป็นเสาหลักของพรรคฯต่อไป

บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์

“พรรคพลังประชารัฐ ไม่มีความขัดแย้งในการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะพล.อ.ประวิตร ดูแลทุกอย่างในพรรคเป็นอย่างดี ให้ทุกคนมีบทบาท และมีหน้าที่” นายบุญสิงห์ กล่าว

กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ยังปฏิเสธที่จะกล่าวถึงการประเมินรัฐบาล นายเศรษฐา อาจจะอายุสั้นอยู่ไม่ครบวาระ 4 ปี โดยไม่ขอการันตีเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะต้องให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้การันตี และพูดคุยกันในคณะรัฐมนตรี เพื่อนำรัฐนาวาถึงฝั่ง แต่พรรคพลังประชารัฐ มีความชัดเจนในการก้าวข้ามความขัดแย้งอยู่ ส่วนอายุของรัฐบาล ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่สุดท้ายก็จะต้องเดินไปสู่เป้าหมายเดียวกัน ให้บ้านเมืองเดินหน้า ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี และต้องให้โอกาสรัฐมนตรี ที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ได้ทำงาน

พร้อมยอมรับว่า มีความเป็นห่วงการพิจารณาพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2567 ที่ล่าช้าของสภาผู้แทนราษฎร ที่จะไม่ทันประกาศใช้ภายใน 1 ตุลาคมนี้ เพราะงบประมาณรัฐบาล มีส่วนสำคัญในการนำไปใช้กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

หาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะทำให้นโยบายด้านการเกษตรของพรรคฯ ถูกนำไปปฏิบัติได้มากขึ้นหรือไม่ นายบุญสิงห์ ชี้แจงว่า พรรคการเมืองทุกพรรค เมื่อตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลแล้ว ถือมีความสำคัญเท่ากัน และจะต้องนำนโยบายของทุกพรรคเข้ามารวมเป็นนโยบายรัฐบาล แต่พรรคพลังประชารัฐ ก็มีคณะทำงานในการเตรียมนโยบาย จัดกลุ่มแยกหมวดหมู่นโยบาย เพื่อเสนอให้รัฐบาล กำหนดไว้ในนโยบายรัฐบาลที่จะต้องแถลงต่อรัฐสภา

นายบุญสิงห์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งกับร.อ.ธรรมนัส เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พล.อ.วิชญ์ เป็นน้องรักของพล.อ.ประวิตร และได้รับการมอบหมายให้ดูแลงานด้านกีฬาของพรรค และเชื่อว่า การลาออกของพล.อ.วิชญ์ เป็นการลาออก เพื่อไปทำงานที่ถนัดมากกว่า

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

logoline