svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กตู่ จ่อเคาะ ผบ.ตร.-นายพล วันนี้ พร้อมเปลี่ยนจุดแถลงปม ทักษิณ อยู่ไหน

25 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" นำถก ก.ตร.เคาะ ผบ.ตร.-ตำรวจชั้นนายพล วันนี้ ด้าน เจ้าหน้าที่ สตช. แจงสื่อย้ายจุดทำข่าว คาดหวั่นถามนายกฯ ประเด็น "ทักษิณ"ที่รักษาตัวอยู่ตึกใกล้กัน

25 สิงหาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 7/2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

สำหรับการประชุมในวันนี้ คาดว่าจะเป็นการหารือเพื่อเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ แทนที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ รวมถึงพิจารณาให้ความเห็นชอบตำแหน่งระดับ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงมาถึง ผู้บังคับการ วาระประจำปี 2566 หลังจากที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้นำประชุมพิจารณาคัดเลือกข้าราชการตำรวจไปก่อนหน้านี้แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ เข้าร่วมประชุม ก.ตร.เคาะ ผบ.ตร.-ตำรวจชั้นนายพล

ทั้งนี้มี รายงานว่า สำหรับตำแหน่ง ผบ.ตร. มีกระแสข่าวว่าจะมีการเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่ 

สำหรับการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ให้ดำรงตำแหน่งระดับรอง ผบ.ตร.และจเรตำรวจแห่งชาติ ลงมาถึง ผบก. วาระประจำปี 2566 มีตำแหน่งว่าง ดังนี้ รอง ผบ.ตร. ว่าง 3 ตำแหน่ง ผู้ช่วยผบ.ตร.ว่าง 5 ตำแหน่ง. ระดับผู้บัญชาการ (ผบช.) ว่าง 16 ตำแหน่ง ระดับรองผู้บัญชาการว่าง 51 ตำแหน่ง และผู้บังคับการว่าง 78 ตำแหน่ง (คลิกดูรายละเอียด)

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การประชุม ก.ตร. วันนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการแจ้งให้สื่อมวลชนเปลี่ยนจุดรอทำข่าว จากเดิมบริเวณห้องโถงชั้น 1 อาคาร 1 ซึ่งเป็นจุดที่นายกฯ และนายตำรวจระดับสูงจะต้องเดินผ่าน เปลี่ยนมาเป็นลานด้านหน้าอาคาร 1 โดยไม่อนุญาตให้เข้าตัวอาคารเลย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ (ซ้าย) ตัวเต็ง ผบ.ตร.คนใหม่

จึงเป็นที่น่าสังเกตว่า สื่อมวลชนจี้ถามกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจหรือไม่ ซึ่งเป็นตึกที่อยู่ใกล้กลับอาคาร 1 สถานที่การประชุมของนายกฯ ในวันนี้(25 ส.ค.)

ทั้งนี้ ช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินมาถึง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ถึงกรณีกระแสข่าวมีรายชื่อนั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน โดยนายพีระพันธุ์ เลี่ยงตอบคำถามเเละเดินเข้าตึกไปร่วมประชุมทันที

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 11.20 น. ที่ประชุมก.ตร.มีมติเลื่อนวาระการแต่งตั้งผบ.ตร. ออกไป เพื่อรอให้รัฐบาลใหม่พิจารณา

logoline