svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จากใจ "ณัฐวุฒิ" เผย "เข้าใจจุดยืนพรรค แต่ส่วนตัวไม่สามารถไปต่อร่วมกันได้"

21 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากใจ "ณัฐวุฒิ" เผย "เข้าใจจุดยืนพรรค แต่ส่วนตัวไม่สามารถไปต่อร่วมกันได้" หลัง "เพื่อไทย" จับมือพรรค 2 ลุง ตั้งรัฐบาล ระบุ ส่งพรรคและคนที่รัก อยู่ในสถานการณ์ที่ปลอดภัยแล้ว

21 สิงหาคม 2566 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ประกาศขอยุติบทบาททางการเมืองกับพรรคเพื่อไทยแล้ว ผ่านทางรายการข่าวช่องดัง ซึ่งสาเหตุสำคัญที่ขอยุติบทบาทคือ พรรคเพื่อไทยไปจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเข้าใจจุดยืนของพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ส่วนตัวไม่สามารถไปต่อร่วมกันได้

"ผมไม่ได้มีปฏิปักษ์ส่วนตัวกับนักการเมืองคนไหนใน 2 พรรคนั้น แม้ว่าจะยืนคนละข้างทางการเมือง ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นศัตรู เข้าใจ และเห็นใจเพื่อไทยอย่างยิ่ง สำหรับสถานการณ์ที่เป็นเพียงแต่ว่าวิถีการเมืองแบบผม เมื่อได้ประกาศต่อประชาชน และแสดงจุดยืนเช่นนั้นมาตลอด ผมต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้ยืนยันมา การตัดสินใจยุติบทบาทก็เป็นเรื่องมีรอยในใจ ที่นี่เป็นบ้านผม ผมเกิดที่นี่ ผมโตที่นี่ ผมสู้ที่นี่ แล้วคนในบ้านเป็นพี่น้องผม แต่ว่าถึงเวลาต้องตัดสินใจ” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อ ได้แจ้งกับนายทักษิณ ชินวัตร ถึงการขอยุติบทบาท ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เพราะเป็นผู้ที่ให้ความเคารพนับถือ และเป็นคนที่ก่อตั้งพรรคการเมืองนี้ พร้อมกับเรียนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้ว

"ก็บอกทุกคนไว้ตั้งแต่หลายวันก่อน เพียงแต่ผมรอเวลาให้พรรคการเมืองที่ผมรัก ให้บุคคลการเมืองที่ผมรัก เดินมาอยู่ในจุดที่เป็นสถานการณ์ที่ไม่ได้กำลังยากลำบากนัก อย่างน้อยที่สุด กำลังเดินไปสู่การโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งผมได้ถามคนสำคัญในพรรค ก็ได้รับการยืนยันว่านายเศรษฐาผ่านการโหวตเป็นนายกฯแน่ๆ นายเศรษฐาปลอดภัยแล้ว ผมไม่เคยเดินออกมาจากใครในวันที่เขาลำบาก รอจนว่าทุกอย่างเดินไปข้างหน้า ผมจึงมาส่งตรงนี้" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ก็ย้ำจุดยืนมาตลอดว่าจะไม่ร่วมงานกับพรรค 2 ลุง ตามที่เคยประกาศไว้ตั้งแต่ช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งก่อนการประกาศแยกทางกับพรรคเพื่อไทย เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 20ส.ค.66 นายณัฐวุฒิ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมรูปภาพเพลง “ขุนเขายะเยือก” ของศิลปินมาลีฮวนน่า ว่า

“วิกาลเดียวดาย และยิ่งเดียวดายเมื่อปรากฎเงาหลังคนผู้หนึ่ง คนเสเพลผู้ถูกขับจากสำนัก เล่งฮู้ชงสุราอุ่นแล้ว ปีศาจสุราล้อมวง รสสุราซื่อสัตย์ ชาวยุทธ์บ้างเมามาย บ้างกู่ก้องถามไถ่ ข้าพเจ้าเพียงรอเวลาและเวลาของข้าพเจ้า มาถึงแล้ว”

โดยก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ หายจากวงการโลกโซเชียลไปได้สักพักใหญ่แล้ว หลังพรรคเพื่อไทยประกาศดึงพรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติ ร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพื่อขอเสียงสนับสนุนจากฝั่งสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในการโหวตนายกรัฐมนตรีแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย

กระทั่งนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ระบุข้อความว่า “ขอแรงมูลนิธิกระจกเงาตามหาคนรักที่หายไป ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 18 ส.ค. 66”

logoline