svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อดิศร" มั่นใจพร้อมให้สัญญา 22 ส.ค. โหวต "เศรษฐา" นั่งนายกฯ เสียงเกิน 376

17 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดิศร" มั่นใจพร้อมให้สัญญา 22 ส.ค. โหวต "เศรษฐา" นั่งนายกฯ คนที่ 30 เสียงเกิน 376 หวังมี ส.ส.ร.มาแก้รธน. ให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย

17 สิงหาคม 2566 นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าว ขอบคุณ 2 พรรคเล็ก คือพรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ที่เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เพื่อฝ่าวิกฤตรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ให้มีนายกรัฐมนตรีเข้ามาบริหารราชการแผ่นดินได้อย่างสำเร็จ โดยพรรคเพื่อไทยยืนยันที่จะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 22 ส.ค.นี้ ซึ่งหากไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากทุกฝ่ายเพื่อไทยจะไปสู่ความสำเร็จนั้นยาก

\"อดิศร\" มั่นใจพร้อมให้สัญญา 22 ส.ค. โหวต \"เศรษฐา\" นั่งนายกฯ เสียงเกิน 376

“เราพร้อมให้สัญญาว่า จะทำให้ชาติบ้านเมืองฝ่าอุปสรรค ฝ่าสิ่งขวางกั้นทุกเรื่อง เพื่อนำไปสู่การปลดล็อกในทางการเมือง สลายขั้วการเมือง ให้ทุกฝ่ายมาแสดงความคิดเห็น แสดงการบริหารราชการแผ่นดินไปพร้อมๆกัน” นายอดิศรกล่าว

\"อดิศร\" มั่นใจพร้อมให้สัญญา 22 ส.ค. โหวต \"เศรษฐา\" นั่งนายกฯ เสียงเกิน 376

นายอดิศร กล่าวต่อ ประเทศจะต้องมีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย โดยมีสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. เข้ามาทำให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย และนโยบายใดที่พรรคเพื่อไทยได้รับปากไว้กับประชาชนไว้ เมื่อโหวตนายกฯผ่าน หลังจากนี้จะคณะรัฐมนตรีเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน

“พวกผมในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย ให้คำมั่นสัญญาว่าวันที่ 22 สิงหาคมนี้ เราจะทำให้คะแนนเสียงเกิน 376 เสียง เพื่อให้ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรี”

logoline