svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" นำ "โย พงศธร" ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 คว้าหมายเลข 1

15 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา" นำ "โย พงศธร" ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 คว้าหมายเลข 1 ลงพื้นที่ลุยหาเสียงต่อทันที พร้อมเชิญชวนออกมาใช้สิทธิ์ 10 ก.ย. เพื่อสะท้อนเจตจำนงของประชาชน หลังใช้เลือกตั้ง 14 พ.ค. ยังตั้งรัฐบาลไม่เสร็จ

15 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 08.00 น. ที่ศาลาประชาคม ที่ว่าการอ.แกลง จ.ระยอง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมแกนนำ เดินทางติดตามและให้กำลังใจผู้สมัครจากพรรคก้าวไกลในการสมัครรับเลือกตั้ง การเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.ระยอง

โดยนายพิธา เปิดเผยว่า มั่นใจเกินร้อย คราวที่แล้วพี่น้องชาวระยองให้ความไว้วางใจพรรคก้าวไกลเป็นอันดับหนึ่ง วันนี้จึงตั้งใจออกมาตั้งแต่เช้าเป็นคนแรก ได้เบอร์ 1 โดยเราตั้งใจจะทำประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนชาวระยอง

 “เป็นการเลือกตั้งซ่อมครั้งแรกหลังการเลือกตั้งทั่วไป 14 พ.ค. แต่การจัดตั้งรัฐบาลยังไม่สำเร็จและยังไม่สะท้อนเจตนารมณ์ประชาชน ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่จะแสดงเจตจำนง พี่น้องของประชาชนทั้งในระยองและทั้งประเทศ แต่เนื่องจากไม่มีเลือกตั้งล่วงหน้า เลือกตั้งนอกเขต และนอกราชอาณาจักร ดังนั้นจึงขอเชิญชวนทุกคนวางแผน ยืนยันสิทธิขั้นพื้นฐานของเราในการเลือกตั้ง มาใช้สิทธิ์ออกเสียงกันให้ถล่มทลาย 10 ก.ย. โดยหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรค พร้อมทั้ง สส. พรรคก้าวไกล จะมาช่วยหาเสียงสม่ำเสมอ”

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภาพรวมบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งซ่อมในช่วงเช้าเวลา 08.00 น. พบว่ามี “โย พงศธร ศรเพชรนรินทร์” ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกลเพียงคนเดียว จึงได้รับเบอร์ 1 ไปโดยปริยาย หลังจากนี้นายพิธา พร้อมแกนนำพรรคก้าวไกล จะออกรณรงค์หาเสียงในพื้นที่ตลาดสามย่าน อ.แกลง จ.ระยอง ตั้งแต่เวลา 10.45 น. เป็นต้นไป

logoline