svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" เตรียมลงพื้นที่เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร สส.ระยอง 13 ส.ค.นี้

09 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา" เตรียมลงพื้นที่เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร สส.ระยอง เขต 3 อาทิตย์ที่ 13 ส.ค. หลัง "นครชัย" ลาออก เหตุเคยต้องคดี

9 สิงหาคม 2566 หลังจากพรรคก้าวไกล ส่งไม้ต่อให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากไม่สามารถเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้ เนื่องจากติดข้อบังคับสภาฯ ที่ 41 ห้ามเสนอญัตติซ้ำ และขณะนี้อยู่ระหว่างศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ซึ่งมีกำหนดพิจารณาในวันที่ 16 ส.ค.นี้

ชื่อนายพิธา เริ่มหายไปจากสื่อฯ ประกอบกับป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ และปรากฏตัวอีกครั้งวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ในงานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2566 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

พิธา เตรียมลงพื้นที่ระยอง 13 ส.ค.นี้ เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครสส.เขต 3 แทน ไอซ์ ระยองที่ลาออก

"พิธา" จ่อลงพื้นที่ระยอง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.พรรคก้าวไกล เขต 3

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กก้าวไกลระยอง โพสต์ข้อความ ระบุว่า  “ทิม พิธา พร้อมทัพใหญ่ก้าวไกลจะมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 3 วันที่ 13 ส.ค.นี้ชาวแกลงเขาชะเมามาพบกันน้า”

ทั้งนี้เป็นการลงพื้นที่ เพื่อเปิดตัวนายพิธา พร้อมทีมงาน และว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 3 ภายหลังจากที่มีการหารือกรรมการบริหารพรรคและ สส.ของพรรคเมื่อวานนี้(8 ส.ค.) ในการเตรียมพร้อมการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นประมาณวันที่ 10 ก.ย.นี้ ซึ่งนอกจากเป็นการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งซ่อมแล้ว ยังเป็นการลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนด้วย

 

นครชัย ขุนณรงค์สส.ระยอง ยื่นหนังสือลาออก

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ระยอง เนื่องจากว่า นายนครชัย ขุนณรงค์ สส.พรรคก้าวไกล ได้ลาออกจากการเป็น สส. ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. เป็นเหตุให้สมาชิกภาพสิ้นสุดลง จึงต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ ส่วนสาเหตุของการลาออก เนื่องจาก นายนครชัย  เคยต้องคำพิพากษาคดีลักทรัพย์เมื่อปี 2542 ต้องโทษจำคุก 3 ปี จึงถือว่าเป็นบุคคลที่มีลักษณะต้องห้ามสมัคร สส.

logoline