svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เส้นทางคาร์ม็อบวันนี้! เริ่มบ่ายโมง ที่รถไฟฟ้าหมอชิต ไปภูมิใจไทย-เพื่อไทย

13 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เส้นทางคาร์ม็อบวันนี้! โดย "กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ" เริ่มที่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต 13.00 น. ไปพรรคภูมิใจไทย แล้วกลับมาพรรคเพื่อไทย พร้อมเคลื่อนไหวอย่างสงบหลังได้รับบทเรียนจาก "กลุ่มทะลุวัง"

13 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้(12 ส.ค.) ที่สน.บางซื่อ นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง ได้มาเเจ้งการชุมนุมกิจกรรมคาร์ม็อบ วันนี้(13 ส.ค.) รายละเอียดเบื้องต้น นัดหมายที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หมอชิต เวลา 13.00 น. เวลา 14.00 น. เคลื่อนขบวนไปพรรคภูมิใจไทย ใช้เวลาทำกิจกรรมประมาณ 30 นาที

หลังจากนั้นเคลื่อนต่อไปพรรคเพื่อไทย ใช้เวลาหน้าพรรคเพื่อไทย ประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นจะยุติกิจกรรม ทั้ง 2 แห่งไม่มีการยื่นหนังสือข้อเรียกร้อง(เส้นทางละเอียด ตามเอกสารแนบ)

ทั้งนี้ สืบสวน บช.น บางซื่อ ได้ร่วมพูดคุยแนะนำในการทำกิจกรรม ขอให้ประเมินความเสี่ยงและคำนึงถึงข้อกฎหมาย การชุมนุมที่ไม่กระทบสิทธิ์ ละเมิดข้อกฎหมาย หรือการกระทำใดๆที่กระทบต่อความรู้สึกของประชาชนสังคมโดยรวม ซึ่งนายโสภณ เข้าใจดีและรับรู้ศึกษาบทเรียนจากการชุมนุมของกลุ่มทะลุวัง ซึ่งนายโสภณ ยอมรับว่า ที่ประเมินกิจกรรมกันไว้อาจจะผิดคือ พ.ร.บ.ความสะอาดฯ

เส้นทางคาร์ม็อบ 13 ส.ค. เริ่มเวลา 13.00 น.ไปพรรคภูมิใจไทยแล้วกับมาที่พรรคเพื่อไทย

ส่วนอื่นๆจะช่วยดูแลและจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ส่วนจำนวนมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรม นายโสภณ กล่าวว่า ถึง 50 คน ก็ดีใจแล้ว เหตุเพราะเป็นกิจกรรมเดี่ยวของกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ

logoline