svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" เข้าสภาฯครั้งแรก หลังศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

"พิธา" เยือนสภาฯครั้งแรก หลังศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ระบุ มาให้กำลังใจสส.ก้าวไกล ในกมธ.ที่ดิน พร้อมโชว์บัตร บอกเข้ามาเหมือนประชาชน

10 สิงหาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมารัฐสภาครั้งแรก หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า เพื่อมาให้กำลังใจ สส.พรรคก้าวไกล ในคณะกรรมาธิการที่ดิน ให้ทำหน้าที่ให้ดี เสียดายที่ตอนนี้ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ สส. ไม่เช่นนั้นจะใช้ตำแหน่งอดีตประธานกรรมาธิการผลักดันปัญหาเรื่องที่ดินให้ได้รับการแก้ไข ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่หน้าห้องสื่อมวลชนพอดี ทำให้มีผู้สื่อข่าวออกไปทักทาย

พิธา เข้าสภาฯ หลังศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

จากนั้นนายพิธา ขึ้นไปห้องประชุมชั้นบนและกล่าวติดตลกกับผู้สื่อข่าวว่า “ช่วยเป็นพยานด้วย ถึงผมจะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ สส.แล้ว แต่เข้ามาด้วยการแลกบัตรอย่างถูกต้องเหมือนประชาชน ไม่ได้ใช้อภิสิทธิ์”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้แซวนายพิธาว่า ในการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ระยอง จะใช้เพลงอะไรประกอบการหาเสียง นายพิธา กล่าวว่า ก็ต้องเป็นเพลง “ไม่เป็นรอง” ของวงค็อกเทล ซึ่งเพิ่งไปชมคอนเสิร์ตค็อกเทลคลาสสิกมา รู้สึกได้ถึงเนื้อเพลง ยิ่งมีวงออเคสตร้าอยู่ด้านหลังก็ถือเป็นความทรงจำที่ย้อนไปถึงการเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งค่อยๆแว๊บขึ้นมาแบบเดจาวู ก็คงต้องใช้อีกสักครั้งในการเลือกตั้งซ่อมที่ระยอง เพื่อเชิญชวนประชาชนกลับมาสู่ความทรงจำ และความรู้สึกในช่วงที่อำนาจของประชาชนยังอยู่กับประชาชน และขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในประชาธิปไตย ในการเลือกตั้ง

พิธา เข้าสภาฯ หลังศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

เมื่อสื่อขอให้ร้องโชว์สัก 1 ท่อน นายพิธาบอกว่า “เอาอีกแล้ว ไม่มีกีตาร์ร้องไม่ได้ ยังไม่ได้บอกเลยว่า เอาเพลงของโต๋ไปร้องให้ใคร”

เมื่อถามต่อว่า สรุปจีบใคร นายพิธาหน้าแดง ตอบทันทีว่า “ไม่บอกหรอก” ก่อนจะขึ้นไปบนห้องประชุมทันที

พิธา เข้าสภาฯ หลังศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่