svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภูมิธรรม" เผย "ก้าวไกล" ยังไม่ตอบรับคุยกันบ่ายนี้

09 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภูมิธรรม" เผย "ก้าวไกล" ยังไม่ตอบรับคุยกันบ่ายนี้ ระบุ "อมรัตน์" เป็นน้องที่น่ารัก หลังโพสต์การขอโทษที่ดีที่สุดคือ การกลับมาร่วมกับ 8 พรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม

9 สิงหาคม 2566 ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางออกจากรัฐสภา ภายหลังการแถลงข่าวเชิญ 6 พรรคร่วมตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย กรณีนัดคุยกับพรรคก้าวไกลวันนี้( 9 ส.ค.) ว่า พรรคก้าวไกลยังไม่ตอบรับเรื่องเวลาและสถานที่ พูดคุย 

พร้อมกล่าวถึงกรณี นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวถึงการขอโทษที่ดีที่สุดคือ การกลับมาร่วมกับ 8 พรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม ว่า ขอไปคุยกับนางอมรัตน์ก่อน นางอมรัตน์เป็นน้องที่น่ารัก

เพื่อไทย แถลง 6 พรรคร่วมรัฐบาล

ก่อนการแถลง 6 พรรคร่วมรัฐบาลวันนี้(9 ส.ค.) นายภูมิธรรม ให้สัมภาษณ์ว่า จะใช้เวทีการแถลง สื่อสารไปยังพรรคก้าวไกล เพื่อขอคะแนนโหวตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมีวาระสำคัญของประเทศ เพื่อให้ความต้องการของประชาชนบรรลุความสำเร็จ และปัญหาที่ผ่านมาไม่ว่าจะเกิดจากพรรคเพื่อไทย หรือตน หรือสิ่งใดก็ตาม พรรคเพื่อไทยยินดีไปขอโทษ ขอขมาพรรคก้าวไกล และพร้อมจะพบกับพรรคก้าวไกลเพื่อหาทางออกวิกฤตของประเทศด้วย โดยกำลังนัดพบวันนี้หรือพรุ่งนี้

เพราะเราคิดเรื่องใหญ่ของประเทศเป็นหลัก ไม่ได้คิดเรื่องเล็กน้อยหรือเรื่องตัวบุคคล ถ้าเราอยากทำงานเราก็ต้องคิดให้ใหญ่ด้วย ต้องมองข้ามความขัดแย้งเดิมไว้ เช่น ไล่หนูตีงูเห่า หรือความขัดแย้งหลายอย่าง โดนถ้าแก้ปัญหาได้ประเทศไทยสามารถเดินหน้าได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

อมรัตน์ โพสต์ การขอโทษที่ดีที่สุดคือ การกลับมาร่วมกับขั้ว 8 พรรคเดิม

logoline