svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ" แจ้ง สส.-สมาชิกพรรคชทพ. รอเทียบเชิญร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

08 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ" แจ้ง สส.-สมาชิกพรรคชทพ. รอเทียบเชิญร่วมรัฐบาลเพื่อไทย พร้อมติวเข้มงานสภาฯ จี้ ต้องมีผลงานสัปดาห์ละครั้ง ตอบแทนทุกคะแนนเสียงปชช.

8 สิงหาคม 2566 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เป็นประธานที่ประชุมสส.และสมาชิกพรรค โดยใช้เวลานายประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

พรรคชาติไทยพัฒนา ประชุม สส.-สมาชิก แจงการทำงานในสภาฯและการเจรจากับพรรคเพื่อไทย

ภายหลังการประชุม นายวราวุธ เปิดเผยว่า การประชุมได้กำชับถึงบทบาทการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรว่า จากนี้ไปจะมีทีมงาน ในลักษณะคณะกรรมการวิชาการ เพื่อทำหน้าที่สนับสนุนการทำงานของสส.ทั้งเรื่องการตั้งญัตติและข้อหารือ ตั้งกระทู้ถาม โดยในทุกสัปดาห์หากมีข้อหารือ สมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา จะต้องพูดในสภาฯอย่างน้อยอาทิตย์ละหนึ่งครั้ง อาทิ เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ การติดตามงาน ของหน่วยงานราชการต่างๆ ดังนั้นการทำงานในสภาฯของพรรคชทพ. จากนี้ไปจะมีบทบาทมากยิ่งขึ้นและทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อตอบแทนทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนเลือกเข้ามา

พรรคชาติไทยพัฒนา ประชุม สส.-สมาชิก แจงการทำงานในสภาฯและการเจรจากับพรรคเพื่อไทย

นายวราวุธ กล่าวต่อ ในที่ประชุมพรรคได้มีสมาชิกสอบถาม ถึงแนวทางการทำงานร่วมกับรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ซึ่งก่อนที่จะตอบเรื่องนี้ได้ คงต้องรอการส่งสัญญาณจากพรรคเพื่อไทยมาก่อนว่า จะนัดหารือและแถลงข่าวอย่างไร ทั้งนี้จากการที่ได้ไปหารือกันที่พรรคเพื่อไทย โดยมี นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรคฯ, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคฯ, นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคฯ ไปด้วยนั้น เราได้แสดงจุดยืนของพรรคไปแล้ว ก็อยู่ที่พรรคเพื่อไทยที่จะได้ส่งเทียบเชิญ ให้กับพรรค ชทพ.หรือไม่

พรรคชาติไทยพัฒนา ประชุม สส.-สมาชิก แจงการทำงานในสภาฯและการเจรจากับพรรคเพื่อไทย

 

logoline