svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอบัญญัติ"ประกาศเจตจำนงขอลงแก้มือเลือกตั้งใหม่ระยองอีกครั้ง

03 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา! "หมอบัญญัติ" อดีตผู้สมัครจากค่ายพระแม่ธรณีบีบมวยผม โพสต์ประกาศเจตจำนงขอลงแก้มืออีกครั้งในการเลือกตั้งใหม่ หลังพ่าย "ไอซ์ระยอง" ไปในรอบที่แล้ว

3 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี "นายนครชัย ขุนณรงค์" หรือ "ไอซ์ ระยอง" สส.ระยอง เขต 3 พรรคก้าวไกล ซึ่งเคยถูกต้องโทษจำคุก 3 ปี จากคดีลักทรัพย์ เมื่อ 24 ปีก่อน ได้ประกาศลาออกจากการเป็น สส. เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะยื่นหนังสืออย่างเป็นทางการสัปดาห์นี้

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของพรรคก้าวไกลได้ยื่นหนังสือลาออกของนายนครชัย ต่อสภาผู้แทนราษฎร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันมีการคาดการณ์ว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะมีการประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ได้ในสัปดาห์นี้ เพื่อให้ทันตามกรอบกฎหมายกำหนด ที่ต้องจัดขึ้นใหม่ภายใน 45 วัน 

นครชัย ขุนณรงค์ หรือ "ไอซ์ ระยอง"  

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์" ผู้สมัคร สส. เขต 3 จ.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งรอบที่ผ่านมา ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุเนื้อหาว่า

"หมอบัญญัติ"

พร้อมลงเลือกตั้งซ่อม

จ.ระยอง เขต 3 

\"หมอบัญญัติ\"ประกาศเจตจำนงขอลงแก้มือเลือกตั้งใหม่ระยองอีกครั้ง

 

สำหรับผลการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยพื้นที่ จ.ระยอง ถูกแบ่งออกเป็น 5 เขต ซึ่งเขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อำเภอแกลง และ อำเภอเขาชะเมา

โดยผู้ชนะมีคะแนนมาเป็นอันดับ 1 คือ นายนครชัย จากพรรคก้าวไกล โดยได้รับคะแนน 29,034 คะแนน อันดับ 2 จากพรรคพลังประชารัฐ คือ พายัพ ผ่องใส โดยได้รับคะแนน 21,726 คะแนน และอันดับ 3 คือ นพ.บัญญัติ จากพรรคประชาธิปัตย์ โดยรับคะแนนไป 14,668 คะแนน 

logoline