svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยชนะ" เผย ปชป. จ่อเคาะแนวทางโหวตนายกฯวันนี้ ระบุ คุยกันได้ร่วม "เพื่อไทย"

03 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยชนะ" เผย ปชป. จ่อเคาะแนวทางโหวตนายกฯวันนี้ เชื่อ ทุกคนลงมติทิศทางเดียวกัน รับเป็นไปได้ร่วมงาน "เพื่อไทย" โยนถาม "เดชอิศม์" ปมลัดฟ้าคุย "ทักษิณ"

3 สิงหาคม 2566 ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าวันนี้ (3 ส.ค.) พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมพรรค โดยมีวาระสำคัญคือแนวทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.) เชื่อทุกคนจะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน

เมื่อถามว่า ได้รับการติดต่อร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทย นายชัยชนะ กล่าวว่า ขอรอผลประชุมวันนี้(3 ส.ค.)ก่อน ส่วนหลักการของพรรคประชาธิปัตย์คือ ไม่สนับสนุนการแก้ไขมาตรา 112, ไม่มีพรรคก้าวไกล, ไม่ร่วมรัฐบาลเสียงข้างน้อย อีกทั้งคงต้องคำนึงถึงการหาทางออกประเทศเป็นสำคัญ เท่าที่ฟังการแถลงของพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) เท่าที่ดูมีเงื่อนไขที่เจรจากันได้

เมื่อถามถึง กรณีกระแสข่าว นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และรักษาการรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ บินไปพบนายทักษิณ ชินวัตร เจรจาร่วมรัฐบาลนั้น นายชัยชนะกล่าวว่า ขอให้ไปถามนายเดชอิศม์เอง แต่เท่าที่ตนทราบนายเดชอิศม์ไม่ได้ไป และก็ไม่ได้มีการคุยกับนายทักษิณ

logoline