svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล" แถลงย้ำถูก"เพื่อไทย"ฉีก MOU ขอโทษปชช.ตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ

02 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้าวไกล" แถลงหลังถูกเพื่อไทย ฉีก MOU ขอโทษประชาชนที่ตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ ลั่นจะเดินหน้าทำหน้าที่สส.อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหน ตามที่พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจ

2 สิงหาคม 2566 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการก้าวไกล แถลงภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์บอกเลิกสัญญา MOU 8 พรรค ว่า ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนทุกท่านที่เราไม่สามารถผลัดดันให้เกิดการจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ซึ่งในการพูดคุยกัน พรรคเพื่อไทยได้แจ้งกับก้าวไกลว่าต้องการที่จะขอออกจาก MOU ที่ทำร่วมกัน 2 ฉบับ คือ MOU 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล และ MOU ระหว่างเพื่อไทยกับก้าวไกลได้ทำร่วมกัน ในตอนเลือกประธานสภา

ทั้งนี้ยืนยันว่า ในการพูดคุยกันกับเพื่อไทย ไม่ได้มีการบอกให้ก้าวไกลถอยในการเสนอแก้ม. 112 พร้อมกันนี้เพื่อไทยไม่ได้ขอให้ก้าวไกล โหวตให้แคนดิเดตนายกฯของเพื่อไทยในวันที่ 4 ส.ค. นี้ เพราะเพื่อไทย ให้เป็นเอกสิทธิ์ของพรรค โดยแกนนำพรครคเพื่อไทยบางท่านได้แสดงความกังวลใจด้วยว่า หากก้าวไกลจะโหวตให้ เพื่อไทย อาจทำให้สว.ไม่ไว้วางใจเพื่อไทยได้ 

สุดท้ายพรรคก้าวไกล อยากเรียนประชาชนว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะไหนจากนี้ พรรคก้าวไกลจะทำงานในฐานะผู้แทนราษฎรอย่างดีที่สุด จากที่พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจ เพื่อผลักดันให้เกิดชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ผลักดันเศรษฐกิจให้ทุกคนได้เติบโต อย่างเท่าเทียม

ส่วนเรื่องการโหวตนายกฯ 4 ส.ค.นี้ จะมีการประชุมและสรุปเป็นมติพรรคอีกครั้งหนึ่ง 

"ผลที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นความบิดเบี้ยวของการเมืองไทย อำนาจสูงสุดไม่ใช่ของประชาชน จากนี้เป็นภารกิจของพวกเรา ที่จะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง"

logoline