svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.อ.ประยุทธ์" ชี้ "ไม่ควร" ยืดเวลาโหวตนายกฯไปอีก 10 เดือน

25 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ลั่น "ไม่ควร" ยืดเวลาโหวตนายกฯไปอีก 10 เดือน เพื่อรอ สว.หมดวาระ ขณะที่ "ลุงป้อม" ลากิจ ครม. ท่ามกลางกระแสร้าว 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาล

25 กรกฎาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เข้าปฏิบัติหน้าที่ยังทำเนียบรัฐบาลเวลา 08.14 น. เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้(25 ก.ค.) จะมีการเสนอวันหยุดเพิ่มเติมเข้าพิจารณาในที่ประชุมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า รอฟังดูก่อน

ส่วนมีความคิดเห็นอย่างไร กับข้อเสนอยืดเวลาการเลือกนายกรัฐมนตรีออกไปอีก 10 เดือน​ เพื่อรอให้หมดวาระของสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โดยช่วงแรก พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธการตอบคำถามดังกล่าว

ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถามย้ำว่า​ มองอย่างไรกับเรื่องนี้ เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อประเทศ​รวมไปถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน พล.อ.ประยุทธ์​ จึงตอบว่า​ "ไม่ควรละมั้ง"

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฎ์​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ นำคณะผู้บริหารเข้าพบเพื่อนำเสนอนิทรรศการแสดงผลงานหัตถศิลป์ไทยและประชาสัมพันธ์การจัดงาน Crafts Bangkok 2023​

สำหรับวาระที่น่าสนใจในวันนี้ ได้แก่ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี วันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ประจำปี  2566 เพิ่มเติม วัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของประชาชนและส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวม​ ​ตั้งวันที่​ 28 ก.ค.​ถึง​ 2 ส.ค.​ 2566

นอกจากนี้ยังมีวาระเพื่อพิจารณาขอ กระทรวงมหาดไทย เสนอขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จากงบกลาง รายการเงินสำรองจ่าย เพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อชำระหนี้ตามคำพิพากษาศาล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(25 ก.ค.) มีรัฐมนตรีลากิจ​คือ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ และน.ส.ตรีนุช​ เทียนทอง​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​

อย่างไรก็ตามต้องจับตา ท่าทีทางการเมืองของซีกรัฐบาลเดิม เนื่องจากวันนี้ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลนัดหารือ หลังจากพรรคเพื่อไทยได้หารือทางออกประเทศกับพรรคซีกรัฐบาลเดิม ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

logoline