svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพศาล" ชี้ "ทักษิณ" เลื่อนกลับไทยหวั่น "ติดคุก" พร้อมเปิดแผนการเมืองฉาก 2

21 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไพศาล" ชี้ "ทักษิณ" เลื่อนกลับไทยหวั่นเป็นกลยุทธ์ "เรียกนกเข้ากรง" ระบุสาย "จันทร์ส่องหลัา" ไม่ยอมให้เสี่ยง พร้อมเปิดแผนการเมืองฉาก 2 ชี้ "เศรษฐา" ตั้งเงื่อนไขมาก น่าจะต้องการเป็นแค่รองนายกฯ

21 กรกฎาคม 2566 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol ระบุว่า ด่วน มีข่าวว่าคุณทักษิณเลื่อนกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว อาจมีสาเหตุ 2 ประการคือ

  • 1 ข้อมูล ที่เกี่ยวข้องกับดีลลับนั้น อาจไม่ใช่ของจริง
  • และ 2 มีปัญหาความปลอดภัย โดยเฉพาะสาย “จันทร์ส่องหลัา” ไม่ยอมให้ทักษิณเสี่ยงชีวิต

ไพศาล พืชมงคล

ในเวลาต่อมา ได้โพสต์ #การเมืองฉาก 2 ระบุว่า ทักษิณ เริ่มรู้ตัวว่า การดีลลับนั้นไม่ใช่ “ข้อมูลใหม่” อาจเป็นแผนการลวงให้กลับมาติดคุก หรือที่เรียกว่า “แผนเรียกนกเข้ากรง”

     1. กระแสประชาชนที่มอบฉันทามติให้ 8 พรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาล กดดันและผูกมัด พรรคเพื่อไทยทำให้ไม่สามารถทิ้งพรรรคก้าวไกลได้!!

และคราวนี้ ก็จะเป็นคราวที่เสนอชื่อ นายเศรษฐา

     2. นายเศรษฐาได้ตั้งเงื่อนไขหลายประการ ที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการจัดตั้งรัฐบาล เช่น

  • จะต้องไม่มีพรรคประชาธิปัตย์และพรรครวมไทยสร้างชาติ สำหรับกรณีพรรคพลังประชารัฐต้องไม่มีลุงป้อม
  • ต้องมีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาลด้วย

การตั้งเงื่อนไขแบบนี้เป็นไปได้ว่า นายเศรษฐา แท้จริงน่าจะต้องการเป็นเพียงรองนายกรัฐมนตรีเท่านั้น!!!

ถ้าเป็นเช่นนั้นก็จะเป็นคิวของคุณอุ๊งอิ๊งค์!!!

ทักษิณ ชินวัตร

     3. เตือนแล้วก็ไม่ฟัง ว่าไม่ควรขัดขวางการเสนอชื่อนายพิธาครั้งที่ 2 เพราะจะมีการเสนอเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยว่า การลงมติไม่ให้เสนอชื่อนายพิธาขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งอาจถูกขอเพิกถอนมตินั้นและเพิกถอนสมาชิกสภาพด้วย โดยเฉพาะสว. และสว.ก็เคยให้ความเห็นชอบอย่างนี้มาก่อนแล้วในการพิจารณา 2 ครั้ง เพื่อให้ความเห็นชอบกกต.ท่านหนึ่ง ก็จะถูกข้อหากลั่นแกล้งและฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญด้วย!!

อาจทำให้การเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีชื่อนายพิธามีปัญหาต่อไป ซึ่งอาจไม่ทันต่อวิกฤตเศรษฐกิจ และสงครามที่ใกล้จะระเบิดขึ้นเต็มทีแล้ว!!!

ปัญหาหลายประการที่เกิดขึ้น อาจทำให้ ประธานรัฐสภาใช้อำนาจวินิจฉัย ให้เสนอชื่อนายพิธาครั้งที่ 2 ในวันที่ 27 กรกฎาคมก็ได้ เว้นแต่พรรคก้าวไกลจะไม่ติดใจเสนอ และเปิดทางให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลดังที่แถลงแล้ว

     4. พรรคการเมืองที่สนับสนุนลุงป้อมจะยังไม่เสนอชื่อลุงป้อมในการประชุมวันที่ 27 แต่อาจมีมือดีเสนอชื่อลุงป้อมตัดหน้าก็ได้!!!

\"ไพศาล\" ชี้ \"ทักษิณ\" เลื่อนกลับไทยหวั่น \"ติดคุก\" พร้อมเปิดแผนการเมืองฉาก 2

     5. กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ได้ออกแถลงการณ์แทรกแซงประเทศไทย ซึ่งถือได้ว่าเป็นจังหวะก้าวที่ 3 หลังจากรัฐสภาสหรัฐมีมติ 2 ฉบับให้แทรกแซงประเทศไทยได้!!!

และไม่ว่ากรณีจะเป็นอย่างไร ประเทศไทยก็ไม่ควรตั้งตนเป็นศัตรูกับสหรัฐและนาโต้ ซึ่งเป็นขัดต่อหลักวิเทโสบายของประเทศไทย และเป็นเรื่องที่เป็นอันตรายมาก!!!

     6. คุณทักษิณเลื่อนเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 26 กรกฎาคมแล้ว ข่าวระบุว่าเริ่มรู้ตัวว่า การดีลลับนั้นไม่ใช่"ข้อมูลใหม่" อาจเป็นแผนการลวงให้กลับมาติดคุก หรือที่เรียกว่า"แผนเรียกนกเข้ากรง"

     7. เมื่อพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ก็แน่นอนว่าจะดึงพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วม และแรงกดดันของประชาชน อาจทำให้พรรคก้าวไกล ยอมถอยเรื่องมาตรา 112

logoline