svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ห่วงชุมนุมพรุ่งนี้ กำชับครม.ดูแล ระบุ ไม่อยากให้กลับไปสู่ความขัดแย้ง

18 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" เผย "นายกฯ" ห่วงการชุมนุมพรุ่งนี้ กำชับครม.ดูแล ระบุ ไม่อยากให้กลับไปสู่ความขัดแย้ง ชี้ สิ่งที่ทำมา 8-9 ปี ประเทศควรสงบและเดินไปข้างหน้า แจง ไม่ได้คุยกับ "บิ๊กป้อม"

18 กรกฎาคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ระหว่างรับประทานอาหารเที่ยงนายกรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยประเด็นการเมืองบ้าง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงเรื่องการชุมนุม พรุ่งนี้(19 ก.ค.) จะมีมวลชนหลายฝ่ายทั้งกลุ่มที่เห็นชอบและไม่เห็นชอบ ไปชุมนุมที่อาคารรัฐสภา โดยฝากให้เจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนทุกฝ่ายให้เรียบร้อย ไม่อยากให้ฝั่งใดฝั่งหนึ่งทำผิดกฎหมาย ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ให้เกิดความเรียบร้อย

นายกฯ ห่วงชุมนุมโหวตนายกฯ

นายธนกร กล่าวอีกว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้พูดถึงกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ จะลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วยในการโหวตครั้งที่สอง และไม่ได้พูดเรื่องการเมืองกับพล.อ.ประวิตร แต่พูดในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการ ในความเป็นห่วงการชุมนุมมากกว่า เพราะมีข่าวว่ามีมวลชนทั้ง 2 ฝ่ายไปชุมนุม ท่านไม่อยากให้ประเทศไปสู่การขัดแย้ง โดยท่านมองว่า สิ่งที่ทำมา 8-9 ปีประเทศควรสงบและเดินไปข้างหน้า อยากให้การเมืองสงบ

เมื่อถามว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีอาจยืดเยื้อไปถึงครั้งที่ 3 นายกฯได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องนี้หรือไม่ นายธนกรย้ำคำเดิมว่า นายกฯห่วงเรื่องอื่นมากกว่า เรื่องการเมืองก็ให้เป็นไปตามกลไกสภา พรรคอันดับ 1 ไม่ได้ก็ให้เป็นของพรรคอันดับ 2 อันดับ 3 เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเท่านั้นเอง ส่วนตัวมองว่า การจัดตั้งรัฐบาลต้องใช้เวลา ยังไงก็ต้องมีรัฐบาลมีนายกรัฐมนตรี

นายธนกร กล่าวต่อ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการในครม. ว่าเป็นห่วงและไม่อยากให้ประชาชนบูลลี่กัน เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดความแตกแยกในประเทศ ดังนั้นไม่อยากให้เกิดขึ้น จึงได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายช่วยไปดูเรื่องนี้ เพราะเกิดสถานการณ์แบบนี้ ท่านก็เป็นห่วงประเทศ รวมถึงเรื่องสว.ที่ถูกล่าแม่มด และบางครั้งลามไปเรื่องอื่นด้วย โดยเฉพาะในสังคมโซเชียลมีเดีย มีการบูลลี่กันมาก จะนำไปสู่การขยายผลและเกิดความขัดแย้ง จึงฝาก ครม.ช่วยไปดูแลหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

logoline