svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กแดง" ไม่ตอบ หลังเพจดังแฉ พบ"ทักษิณ" ดีลลับตั้งรัฐบาล

18 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กแดง" ไม่ตอบโต้ หลังเพจดังแฉ พบ"ทักษิณ" ดีลลับตั้งรัฐบาล ยืนยันไปคุยแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบฯ หวัง ช่วยแก้ปัญหาชายแดนใต้อีกทาง

18 กรกฎาคม 2566 จากกรณีที่เพจ CSI LA เผยแพร่เอกสารหลุด ว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีตผู้บัญชาการทหารบก หรือ บิ๊กแดง ไปเจอกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ก่อนการเลือกตั้ง แสดงให้เห็นว่า “ดีลลับลังกาวี” เกิดขึ้นจริง ซึ่ง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เคยแฉเรื่องดีลลับนี้แล้ว แต่ไม่มีหลักฐาน โดยมีคนวงในส่งภาพนี้มาให้ เพราะเป็นห่วงว่าขณะนี้มีท่าทีว่าดีลนี้ฟื้นมาอีก นั้น

แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.อภิรัชต์ เปิดเผยว่า คณะของ พล.อ.อภิรัชต์และ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เดินทางไป ลังกาวี เมื่อ 5-7 พ.ค. 66 ไม่ได้เกี่ยวข้องในทางการเมือง และไม่ได้ไปพบนายทักษิณตามที่เป็นข่าว แต่ไปพบปะแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามที่มีการนัดหมายไว้ เพื่อคลี่คลายปัญหา และสนับสนุนให้การพูดคุยเดินหน้าไปได้ด้วยดี

\"บิ๊กแดง\" ไม่ตอบ หลังเพจดังแฉ พบ\"ทักษิณ\" ดีลลับตั้งรัฐบาล

โดยเปิดช่องทางการสื่อสารอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อการประสานงานในการแก้ปัญหา ส่วนการดำเนินการของคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ชะลอออกไป เพราะทางกลุ่มฯ รอให้ฝั่งไทยมีรัฐบาลใหม่ก่อน  

สำหรับ พล.อ.อภิรัชต์ มีความสนใจและติดตามการแก้ปัญหาชายแดนใต้ ตั้งแต่เป็นพันเอก ที่ลงไปทำงานในพื้นที่ และมีสายข่าวอยู่ โดยเมื่อครั้งเป็น ผบ.ทบ. เคยเดินทางไปอาเจะห์ ศึกษาแนวทางการแก้ปัญหา และยังคงติดตามสถานการณ์มาตลอด แต่ไม่ได้เปิดเผย อีกทั้งมีคอนเนคชั่นส่วนตัว ที่ทำให้ประสานการพูดคุยได้ จะได้รู้ความต้องการของกลุ่มฯ และทางออกในการแก้ปัญหา

ขณะที่ พล.อ.เฉลิมพล ก็คอยติดตามการแก้ปัญหาชายแดนใต้มาตลอด และทำงานร่วมกับ พล.อ.อภิรัชต์ ที่ผ่านมาก็ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยม และ สนับสนุน อุปกรณ์พิเศษให้กองกำลังชายแดนในการทำงาน

“คาดว่าคงมีคนพยายามที่จะเชื่อมโยง กับการเมือง เพราะที่ผ่านมา มีการปล่อยข่าวลือ พาดพิง พลเอก อภิรัชต์ มาตลอด แต่เจ้าตัวก็เลือกที่จะนิ่ง ไม่ชี้แจง หรือตอบโต้ ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นเรื่องจริง  เพราะอยู่ในสถานภาพที่ไม่ได้มายุ่งเกี่ยวใดๆทางการเมือง ขออย่าโยง” แหล่งข่าวใกล้ชิด ระบุ
 

logoline