svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์-เศรษฐา"เตรียมเข้าประชุมเพื่อไทยบ่ายนี้คาดถกโหวตนายกฯรอบ2

14 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊งอิ๊งค์-เศรษฐา" เตรียมประชุมภายในพรรคเพื่อไทยบ่ายนี้ ขณะที่ "ภูมิธรรม-ประเสริฐ" รอสแตนบายด์รับนัดก้าวไกลหารือหลังรัฐสภา ไม่ให้ความเห็นชอบ "พิธา" นั่งนายกรัฐมนตรี  

14 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมเป็นการภายในของคณะทำงานในเวลา 13.00 น. โดยจะมี "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ "นายเศรษฐา ทวีสิน" ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งเป็น 2 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมประชุมด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า พรรคเพื่อไทยได้มีการเปลี่ยนป้ายข้อความประชาสัมพันธ์ตามสถานการณ์ทางการเมืองของพรรคฯ จาก "ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่มอบความไว้วางใจให้พรรคเพื่อไทย เราจะมุ่งมั่นทำงานต่อไป" เป็น "เดินหน้า รัฐบาลประชาธิปไตย แก้ปัญหาให้ประชาชน"

 

ทั้งนี้ ข้อความดังกล่าวได้เปลี่ยนภายหลังที่ประชุมรัฐสภาวานนี้ (13ก.ค.) มีมติไม่ให้ความเห็นชอบ "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯของพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี 

นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่าในวันนี้ (14 ก.ค.) ช่วงบ่าย "นายชัยธวัช ตุลาธน" เลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้นัดหารือร่วมกับ "นายประเสริฐ จันทรรวงทอง" เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการดำเนินการหลังจากที่ประชุมรัฐสภา ไม่ให้ความเห็นชอบนายพิธา เป็นนายกฯ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

ซึ่งเบื้องต้น "นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา" ประธานรัฐสภา ได้วางกำหนดประชุมรัฐสภา เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 ในวันที่ 19 ก.ค.นี้

ขณะที่ แกนนำพรรคเพื่อไทยบางส่วน โดยเฉพาะนายประเสริฐ และ "นายภูมิธรรม เวชยชัย" รองหัวหน้าพรรค ได้เตรียมความพร้อมรับนัดหมายจากพรรคก้าวไกลแล้ว แต่แกนนำส่วนหนึ่งเห็นว่าพรรคควรจะมีการหารือกันภายในพรรคก่อน เพื่อไปพูดคุยกับพรรคก้าวไกล

 

logoline