svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.อ.ประยุทธ์" รับสบายใจหลังปล่อยวางทางการเมือง

13 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ยิ้มออกงานแรกเปิดตึกใหม่สำนักงบฯ หลังประกาศ "วางมือการเมือง" พยักหน้ารับ "สบายใจ" หลังปล่อยวางการเมือง

13 กรกฎาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปเป็นประธานพิธีทำบุญและเปิดป้ายอาคารสำนักงบประมาณแห่งใหม่ ​ซึ่งถือเป็นภารกิจแรกหลังจากที่ พลเอกประยุทธ์ ประกาศวางมือทางการเมือง และลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยรักษาชาติ หรือ​ รทสช.

โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงบริเวณงานในเวลา 09.26 น. มีท่าทีและสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ก่อนทักทายกับผู้บริหารสำนักงบประมาณ และนายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบฯ ว่า “อิจฉาตึก เพราะตนขับรถผ่านไปมา”

ผู้สื่อข่าวถามว่า สบายใจขึ้นหรือไม่ภายหลังประกาศวางมือทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม เพียงแค่ยิ้มและพยักหน้าให้เท่านั้น

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ 11 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ ได้ประกาศวางมือทางการเมือง ผ่านเพจเฟซบุ๊ก พรรครวมไทยสร้างชาติ  โดยระบุว่า "ผมขอประกาศวางมือทางการเมือง ด้วยการลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และขอให้หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารและสมาชิกพรรค ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองด้วยอุดมการณ์ที่แข็งแกร่ง ปกป้องรักษาสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และดูแลพี่น้องประชาชนชาวไทยต่อไป และขอให้ประชาชนให้ความไว้วางใจสนับสนุนการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไป"

logoline