svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" ย้ำมั่นใจในตัวเอง ขอทำเต็มที่ให้สมกับความหวัง-กำลังใจ จากประชาชน

13 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา" ย้ำมั่นใจในตัวเอง ขอทำเต็มที่ให้สมกับความหวัง-กำลังใจ จากประชาชน พร้อมใช้โอกาสแจง ส.ว.ในสภาฯ ประเด็นที่ยังคลางแคลงใจ ระบุ เลื่อนโหวตไม่เกิดประโยชน์กับใคร เชื่อ ปมหุ้นสื่อitv ไม่เกี่ยวกระบวนการรัฐสภา 

13 กรกฎาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ก่อนการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี ว่า มั่นใจในตัวเอง จะพยายามทำให้เต็มที่ ให้สมกับความหวังและกำลังใจ ที่ประชาชนมีให้และต้องขอบคุณประชาชนที่วันนี้ มาร่วมลุ้นหน้าอาคารรัฐสภา จะพยายามทำเต็มที่ ในการอธิบายวิสัยทัศน์ที่มีต่อประชาชน ที่มีมาตั้งแต่ก่อนวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม และจะพยายามอธิบาย ถึงประเด็นที่ยังมีความคลางแคลงใจ ที่ ส.ว. บางคนอาจจะมี โดยจะใช้โอกาสนี้ในการหาฉันทามติใหม่ร่วมกัน 

ส่วนได้มีโอกาสได้คุยกับ ส.ว. ครั้งสุดท้ายก่อนโหวต หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ขอรอฟังพร้อมกัน ยังมีเวลาอีกมากในการอภิปรายในสภา 

กรณีที่อาจจะมีการขอหารือ ให้เลื่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีออกไปนั้น  เท่าที่ฟังจากวิป 3 ฝ่าย เชื่อว่ามีโอกาสเป็นไปได้ยาก และเป็นสิ่งที่ไม่น่ามีประโยชน์กับใคร 

สำหรับกรณีที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง ของ กกต. ปมคดีหุ้นสื่อไอทีวีนั้น นายพิธา กล่าวว่า เป็นเพียงการรับในชั้นธุรการ ซึ่งแบ่งเป็น 2 เรื่อง และยังมีเวลาในการใช้ดุลพินิจของศาล ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการของรัฐสภาวันนี้ เพราะประชาชนรอมากว่า 2 เดือนเต็ม ต้องรีบดำเนินการให้เสร็จสิ้นไปด้วยดี 

พร้อมเปิดเผยว่า ในเช้าวันนี้(13 ก.ค.) พรรคก้าวไกล จะรีเช็กจำนวน ส.ส. ของพรรคเพื่อให้มั่นใจว่า มาครบ 

logoline