svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรเพชร" แสดงความยินดี "วันนอร์" นั่งประธานสภาฯและวุฒิสภา

10 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรเพชร" แสดงความยินดี "วันนอร์" นั่งประธานสภาฯ โดยวันนี้มีการประชุมนัดแรกของวุฒิสภาและเป็นครั้งแรกของ "ประธานวุฒิสภา"

10 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานวุฒิสภา เข้าแสดงความยินดีกับ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา ที่ห้องรับรองประธานรัฐสภา ในโอกาสที่นายวันมูหะมัดนอร์ ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา และดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภาโดยตำแหน่ง

"พรเพชร" แสดงความยินดี "วันนอร์"

ทั้งนี้วันนี้(10 ก.ค.) มีการประชุมวุฒิสภา โดยเป็นการประชุมนัดแรก ภายหลังรับทราบพระบรมราชโองการประกาศพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา พ.ศ. 2566 และเรื่องประธานแจ้งที่ประชุมรับทราบต่าง ๆ  เช่น รับทราบเรื่องประธานวุฒิสภา อนุญาตให้ขยายเวลาการพิจารณาของคณะกรรมาธิการสามัญ เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อ ให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด และรับทราบผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีตามรายงานการพิจารณาศึกษา ติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ ประเด็นการสร้างและใช้ Big Data ภาคเกษตร ของคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์แล้ว

"พรเพชร" แสดงความยินดี "วันนอร์"

จากนั้น มีวาระพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษาที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว รวม 2 ฉบับ คือ รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง “ทำอย่างไรให้การประเมิน ITA น่าเชื่อถือ เป็นที่ยอมรับของเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน” ซึ่งคณะกรรมาธิการกิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญพิจารณาเสร็จแล้ว และรายงานการตรวจสอบสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ 2563 (ตามมาตรา 74 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ. 2561)

\"พรเพชร\" แสดงความยินดี \"วันนอร์\" นั่งประธานสภาฯและวุฒิสภา

logoline