svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์" ยอมรับ "ประชาธิปัตย์" อาการหนัก! รอมติพรรคเคาะนายหัวคนใหม่

05 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาการหนัก! "รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" ยอมรับ "ปชป." เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารพรรค รอมติพรรคเคาะหัวหน้าใหม่ ย้ำ เป็นใครก็ได้ ขอให้เป็นมติของที่ประชุมพรรค

5 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พรรคประชาธิปัตย์" เหลือเวลาอีกเพียง 4 วัน จะถึงวันเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ ท่ามกลางกระแสที่จับโยงกันไปมาว่าใครจะนั่งหัวหน้าพรรค 

\"นิพนธ์\" ยอมรับ \"ประชาธิปัตย์\" อาการหนัก! รอมติพรรคเคาะนายหัวคนใหม่

นายนิพนธ์ บุญญามณี รักษาการรองหัวหน้าพรรค ปชป. เปิดเผยว่า ยอมรับตอนนี้สถานการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์อาการหนัก จึงมองว่า หัวหน้าพรรคคนใหม่จะเป็นใครก็ได้ แต่ขอให้เป็นมติของที่ประชุมพรรค จากความเห็นพ้องต้องกันของสมาชิกพรรค และที่สำคัญต้องเป็นคนที่ตั้งใจ ทุ่มเท และพร้อมทำงาน รวมถึงควรจะมุ่งไปสู่การฟื้นฟูพรรค โดยเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารพรรคมากขึ้น

ส่วนการประชุมในพรรค มองว่าหากมีความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติของระบอบประชาธิปไตย และไม่คิดว่าความเห็นต่างจะเป็นเหตุที่ทำให้พูดคุยกันไม่ได้ พร้อมเล่าย้อนว่าตนอยู่ตั้งแต่รุ่นยุวประชาธิปัตย์ เห็นความขัดแย้งมาหลายครั้งจึงไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก

\"นิพนธ์\" ยอมรับ \"ประชาธิปัตย์\" อาการหนัก! รอมติพรรคเคาะนายหัวคนใหม่


ส่วนแคนดิเดตที่จะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ นอกจาก นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ ระบุว่า ยังไม่เห็นใครอีก แต่ย้ำว่าทุกคนที่มีคุณสมบัติได้ครบก็มีสิทธิ์จะเสนอชื่อในที่ประชุม

อลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


รวมถึงกรณีที่สาขาและตัวแทนพรรค 48 แห่งในภาคอีสาน แถลงการณ์จุดยืนเสนอให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ ระบุสั้น ๆ ว่า "ก็โอเค"
 

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

logoline