svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แพทองธาร" เปิดลับ นำทีมเศรษฐกิจย่องหารือ "ก้าวไกล" จัดงบปี 67 (มีคลิป)

29 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพทองธาร" เปิดลับ นำทีมเศรษฐกิจย่องหารือ "ก้าวไกล" จัดงบปี 67 คนใกล้ชิดเผย ไร้กำหนดการลงพื้นที่ขอนแก่นร่วม "พิธา" 1 ก.ค.นี้

29 มิถุนายน 2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงสตอรี่ไอจี เป็นภาพการประชุมร่วมกันระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย โดยมีเสียงน.ส.แพทองธาร บรรยายในคลิปว่า “นี่นะคะ ต้อนรับจากก้าวไกล” พร้อมแพลนกล้องไปที่ผู้ร่วมประชุม 2 พรรค โดยตัวแทนพรรคก้าวไกลประกอบด้วย น.ส.สิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์, นายวีระยุทธ์ กาญจน์ชูฉัตร, นายวรภพ วิริยโรจน์

\"แพทองธาร\" เปิดลับ นำทีมเศรษฐกิจย่องหารือ \"ก้าวไกล\" จัดงบปี 67 (มีคลิป)

ส่วนพรรคเพื่อไทยมี น.ส.แพทองธาร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย, นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานคณะทำงานนโยบาย, นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นายทะเบียน, นายจักรพงศ์ แสงมณี โดยในคลิปยังใส่แคปชันข้อความว่า ทำงานๆ และใส่อีโมจิเป็นหัวใจสีส้มกับสีแดงสลับกัน โดยทุกคนมีสีหน้ายิ้มแย้ม โบกมือให้กล้อง

มีรายงานว่า การประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ ในช่วงบ่ายวันนี้ (29 มิ.ย.) เป็นการประชุมครั้งแรกที่ทั้ง 2 พรรคร่วมพูดคุยถึงงบประมาณปี 67

\"แพทองธาร\" เปิดลับ นำทีมเศรษฐกิจย่องหารือ \"ก้าวไกล\" จัดงบปี 67 (มีคลิป)

ทั้งนี้ภายหลังจากมีรายงานว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กับน.ส.แพทองธาร จะเดินทางไปที่จ.ขอนแก่น เพื่อขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนในวันเสาร์ที่ 1 ก.ค.นั้น เมื่อตรวจสอบไปยังคนใกล้ชิดน.ส.แพทองธาร ได้แจ้งว่าไม่มีกำหนดการนี้ โดยคาดว่าเป็นการพูดคุยของนายพิธา และน.ส.แพทองธาร ระหว่างที่ไปร่วมงานบางกอก ไพรด์ 2023 เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. โดยนายพิธาได้ชวน น.ส.แพทองธาร ไปลงพื้นที่ร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งน.ส.แพทองธาร ตอบรับโดยระบุว่า หากมีวันว่างที่ตรงกันก็จะลงพื้นที่ไปด้วย แต่ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ยังไม่ได้รับแจ้งว่าจะลงพื้นที่แต่อย่างใด

logoline