svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา 1 ก.ค. "พิธา" ควง "อุ๊งอิ๊งค์" ลงขอนแก่น จะเกิดขึ้นหรือไม่?

29 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา 1 ก.ค. "พิธา" ควง "อุ๊งอิ๊งค์" ลงขอนแก่นจะเกิดขึ้นหรือไม่? เผยหมายด่วน! "หัวหน้าพรรคก้าวไกล" ไปพิษณุโลก พื้นที่ "ปดิพัทธ์" แคนดิเดตชิงประธานสภาฯ

29 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่พรรคก้าวไกล ในวันนี้(29 มิ.ย.) แกนนำพรรคทยอยเข้าพรรคบางส่วน ทั้งน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค แต่ไม่ตอบคำถามว่าวันนี้มีการประชุมอะไรหรือไม่

ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า มีรถยนต์ส่วนตัวของ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล จอดอยู่แต่ไม่พบเห็นนายชัยธวัช จากการสอบถามคนขับรถ กล่าวเพียงว่า มาเปลี่ยนรถ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ทุกครั้งนายชัยธวัช จะใช้รถยนต์คันดังกล่าวด้วยตนเอง

จับตา 1 ก.ค. \"พิธา\" ควง \"อุ๊งอิ๊งค์\" ลงขอนแก่น จะเกิดขึ้นหรือไม่?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้มีกระแสข่าวด้วยว่า มีการนัดหมายหารือลับ เพื่อหาข้อยุติในตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งนายชัยธวัช เป็นหัวหน้าทีมเจรจาเรื่องนี้ หากวันนี้มีการหารือเรื่องดังกล่าวจนได้ข้อยุติ อาจจะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (30 มิ.ย.) ก่อนจะมีการประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 2 ก.ค. ซึ่งผู้สื่อข่าว พยายามติดต่อนายชัยธวัช แต่ยังไม่รับสายเช่นเดิม

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก ก้าวไกลพิษณุโลก เผยแพร่กำหนดการของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคตดิเดตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปขอบคุณประชาชนในวันพรุ่งนี้(30 มิ.ย.) โดยกำหนดการระบุว่า

     13.00น. ไหว้พระวัดใหญ่

     14.30 น. เซ็นทรัลพิษณุโลก

     16.00 น. แห่ขอบคุณ 

สำหรับเส้นทาง

  • เซ็นทรัล
  • ถนนสิงหวัฒน์
  • ถนนเอกาทศรถ
  • วงเวียนรถไฟ
  • ลานแอโรบิค สวนชมน่าน

จากนั้นเวลา 17.00-18.00 น. จะปราศรัยขอบคุณ ณ ลานแอโรบิค สวนชมน่าน

ปดิพัทธ์ แคนดิเดตประธานสภาฯพรรคก้าวไกล

สำหรับพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง 2 เขต จากทั้งหมด 5 เขต หนึ่งในนั้นคือ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 และกรรมการบริหารพรรคสัดส่วนภาคเหนือ ซึ่งเป็นบุคคลที่พรรคส่งลงชิงตำแหน่งประธานสภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ถูกกำหนดขึ้นแบบกระทันหัน ในช่วงการเสนอ นายปฎิพัทธ์ สันติภาดา เป็นแคนดิเดตชิงเก้าอี้ประธานสภาฯเพียงหนึ่งเดียวของพรรคก้าวไกล ซึ่งนายปดิพัทธ์ เป็น ส.ส.เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก ถึง 2 สมัย และชนะการเลือกตั้งครั้งล่าสุดด้วยคะแนนทิ้งห่างจากลำดับที่ 2 กว่า 20,000 คะแนน จึงคาดว่าเป็นความพยายามแสดงออกถึงพลังทางการเมือง ระหว่างการหารือเรื่องเก้าอี้ประธานสภาฯ ยังไม่ลงตัว

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในวันเสาร์ที่ 1 ก.ค.นายพิธา มีกำหนดการลงพื้นที่ต่อไปยัง จ.ขอนแก่น ซึ่งมีรายงานว่า จะขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน ร่วมกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกฯด้วย หากดีลประธานสภาฯ สามารถจบได้อย่างลงตัว หรืออาจมีการยกเลิกกำหนดการที่ จ.ขอนแก่น หากตกลงกันไม่ได้

logoline