svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ" ถามทำไมต้องตกใจถ้า "บิ๊กป้อม" เป็นนายกฯ แจงมีความพร้อม-เหมาะสม

27 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ" ถามทำไมต้องตกใจถ้า "บิ๊กป้อม" เป็นนายกฯ แจงมีความพร้อม-เหมาะสม ระบุ ไม่มีและมีไม่ได้ ซื้องูเห่าโหวตนายกฯ

27 มิถุนายน 2566 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมพรรคพลังประชารัฐในบ่ายวันนี้(27 มิ.ย.) ว่า เป็นการชี้แจงกำหนดการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีรัฐพิธีเปิดประชุมในวันที่ 3 ก.ค.นี้ และจะมีการหารือแนวทางการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่จะยังคงไม่ได้ข้อสรุปในวันนี้

เพราะการเมืองสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เช่นเดียวกับที่หลายพรรคมีการประชุมกันเพื่อหารือประเด็นดังกล่าว และยังไม่มีการหารือกันว่าจะเสนอชื่อกลุ่มรัฐบาลเดิมเป็นประธานสภาฯ ซึ่งครั้งที่ผ่านมาเป็นการเสนอชื่อจากพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านในการชิงตำแหน่งประธานสภาฯ

ทั้งนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ถึงกระแสข่าว หากพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ จะมีการดีลกับพรรคเพื่อไทย เสนอชื่อพล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวมองว่าเป็นเพียงกระแสข่าว แต่ขอบคุณที่มีกระแสข่าวนี้ ซึ่งตนยังเชื่อมั่นกับประชาชนและเชื่อมั่นกับพล.อ.ประวิตร ที่มีความพร้อมและคุณสมบัติเป็นนายกรัฐมนตรีได้ อีกทั้งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ แต่อยู่ที่การลงมติของรัฐสภา ซึ่งตนเห็นว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีการจับมือจัดตั้งรัฐบาลไปแล้ว จึงขอให้รอดูตรงนั้นก่อน ยังไม่ถึงเวลาที่จะมาพูดคุยกันตอนนี้

ส่วนกระแสการซื้องูเห่าในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวมองว่าไม่มี และเป็นเรื่องที่มีไม่ได้อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นายชัยวุฒิ ยืนยันว่า ในระดับผู้บริหารของพรรคมีการพูดคุยกันมาโดยตลอด เพราะช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญในการเลือกประธานสภาฯและนายกรัฐมนตรี และก่อนที่จะมีการลงมติ ก็จะประชุมพรรคกันอีกครั้ง แต่ยังไม่ได้ออกมาเป็นมติ ซึ่งหากมีมติแล้วจะแถลงให้ทราบต่อไป

ตกใจหรือไม่ที่มีข่าวว่าพล.อ.ประวิตร จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ย้อนถามกลับสื่อว่าทำไมต้องตกใจด้วย แต่ยืนยันยังไม่มีการพูดคุยในที่ประชุมพรรค นักข่าวไปฟังมาจากไหนช่วยบอกหน่อย

logoline