svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรพิศ"ยันความพร้อมเปิดประชุมรัฐสภา 3 ก.ค.จัดรัฐพิธี-เลือกปธ.สภา 4 ก.ค.นี้

27 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการสภาฯ เผยกำหนดการจัดรัฐพิธี 3 ก.ค.นี้ พร้อมขอความไม่ร่วมมือผู้ไม่เกี่ยวข้องทั้งข้าราชการ-สื่อมวลชน งดเข้าพื้นที่ ชี้ 4 ก.ค. เลือกประธานสภา โดยมี "วิโรจน์ เปาอินทร์" เป็นประธานการประชุมชั่วคราว

27 มิถุนายน 2566 "นางพรพิศ เพชรเจริญ" เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า หมายกำหนดการรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาครั้งแรก ในวันที่ 3 ก.ค. โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินี จะเสด็จพระราชดำเนินมายังรัฐสภา ในเวลา 17.00 น. ซึ่งในวันที่ 28 ก.ค.นี้ ทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ จะแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสมาชิกรัฐสภาด้วย

พรพิศ เพชรเจริญ



 

ขณะที่ ทางสำนักเลขาธิการฯ ได้การเตรียมซักซ้อมต่อเนื่อง เพราะเป็นงานพิธีที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 3 ก.ค. ทางสำนักเลขาธิการฯ จะให้ข้าราชการที่ไม่เกี่ยวข้อง ทำงานที่บ้าน และขอความร่วมมือสื่อมวลชนที่ไม่เกี่ยวข้อง งดเข้าพื้นที่รัฐสภา


 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการประชุมสภาฯ​นัดแรก เพื่อเลือกประธานสภา จากการประสานไปยังทุกพรรคการเมือง เว้น 2 พรรค จะมีการนัดประชุมวันที่ 4 ก.ค. เวลา 09.30 น. ทั้งนี้ ได้ "พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะส.ส.อาวุโส จะทำหน้าที่ประธานที่ประชุมชั่วคราว เข้าซักซ้อมการประชุมแล้ว

logoline