svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

 เพลิงเผารถบรรทุกหลัง"เวทีกาชาดปัตตานี"จนท.รุดตรวจสอบสาเหตุ (มีคลิป)

22 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพลิงลุกท่วมรถบรรทุกหลัง"เวทีกาชาดปัตตานี" ที่สวนเจ้าทะเล "ปลัดอำเภอ"ยันไฟฟ้าลัดวงจร ขณะที่เจ้าของรถพบพิรุธที่ประตูรถมีร่องรอยการเปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดตรวจสอบสาเหตุ (มีคลิป)

เมื่อช่วงค่ำ วันพฤหัสบดีที่ 22 มิ.ย.66 เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก ซึ่งจอดอยู่ด้านหลัง"เวทีงานกาชาดปัตตานี" และงานแสดงสินค้าจังหวัดปัตตานี ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่บริเวณสวนเจ้าทะเล ต.รูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี เป็นปีแรก

โดยเพลิงได้ลุกไหม้เป็นเวลานาน กว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ท่ามกลางความตื่นตกใจของประชาชนที่ไปเที่ยวชมงาน ต่างพากันไปมุงดูและวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา

 เพลิงเผารถบรรทุกหลัง\"เวทีกาชาดปัตตานี\"จนท.รุดตรวจสอบสาเหตุ (มีคลิป)

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานและสาเหตุของเพลิงไหม้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่

ปลัดปัดวางเพลิง - ยันไฟฟ้าลัดวงจร

"ปลัดอำเภอ"ที่รับผิดชอบงานกาชาด กล่าวยืนยันว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้กระแสไฟเข้าระบบเกิน จุดเกิดเหตุเป็นรถบรรทุกสิบล้อที่มีตุ๊กตาเต็มคันรถ จึงเกิดเพลิงไหม้ ควันดำ ลุกลามอย่างรุนแรง รถสิบล้อและตุ๊กตาได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนรถยนต์อื่นๆ ที่จอดในละแวกเดียวกันไม่ได้รับผลกระทบ

 เพลิงเผารถบรรทุกหลัง\"เวทีกาชาดปัตตานี\"จนท.รุดตรวจสอบสาเหตุ (มีคลิป) สำหรับบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณโซนจอดรถยนต์ของหน่วยราชการที่มาร่วมงานเกือบทั้งหมด ยืนยันว่าเป็นเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ไม่ใช่การวางเพลิง

เจ้าของรถแฉพิรุธ ถอดแบตฯ - ประตูแง้ม

แต่ก็มีข้อมูลอีกด้านจากโชเฟอร์ เจ้าของรถบรรทุก กล่าวยืนยันว่า ตนได้ถอดแบตเตอรี่ออกจากตัวรถแล้ว และก่อนเกิดเหตุพบประตูรถถูกเปิดแง้มอยู่ แต่ไม่อยากสรุปอะไร ต้องรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 เพลิงเผารถบรรทุกหลัง\"เวทีกาชาดปัตตานี\"จนท.รุดตรวจสอบสาเหตุ (มีคลิป)

ทางด้านตำรวจที่ปิดกั้นที่เกิดเหตุ กล่าวยืนยันว่า ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจอย่าวละเอียด

ชมคลิป >>>> เหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกงานกาชาดปัตตานี

logoline