svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เดชอิศม์" ระบุ พรรษาไม่ถึง หลังมีชื่อโผล่ชิงหัวหน้าพรรค

22 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เดชอิศม์" ระบุ พรรษาไม่ถึง หลังมีชื่อถูกเสนอเป็นหัวหน้า ชี้ พรรคควรต้องปรับตัว 360 องศา ถ้าเปลี่ยนไม่ทัน รอบหน้าแพ้อีก

22 มิถุนายน 2566 ที่รัฐสภา นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลภาคใต้ เข้ารายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมเปิดเผยถึงการเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ ว่า ตอนนี้เรากำลังหารือกันอยู่ เป็นการภายใน ยังไม่มีข้อสรุป แต่เรากำหนดวันเลือกตั้งแล้ว คือ วันที่ 9 ก.ค.นี้

เมื่อถามถึง กรณีที่ชื่อของ นายเดชอิศม์ อยู่ในโผที่จะได้รับการสนับสนุนในการเป็น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ในพรรคประชาธิปัตย์มีคนที่เก่งกว่าตนหลายท่าน และเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถมากกว่าตน ส่วนที่มีชื่อว่าจะถูกสนับสนุนให้เป็นเลขาธิการพรรคด้วยนั้น ก็ยังไม่มีการคุยอะไรกันมาก ตอนนี้ในพรรคประชาธิปัตย์ เรายังไม่ได้คุยกับผู้ใหญ่ในพรรค คุยเฉพาะส.ส.เขตที่เราเจอกันบ่อยมาก ดังนั้นต้องคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคให้ครบทุกคนด้วย

เมื่อถามว่า มองว่า คนที่จะเป็นผู้นำพรรคประชาธิปัตย์ คนต่อไปควรมีคุณสมบัติอย่าง นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ต้องเป็นคนที่กล้าเปลี่ยนแปลงพรรค เพราะทุกวันนี้โลกเปลี่ยน ทุกอย่างเปลี่ยน วิธีคิดของประชาชนก็เปลี่ยนไปมาก

“ฉะนั้นประชาธิปัตย์ ต้องปรับตัวและเปลี่ยนให้ทันด้วย ถ้าเราปรับตัวและเปลี่ยนไม่ทัน รอบหน้าเราอาจจะไม่ชนะอีก” นายเดชอิศม์ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า หากต้องการเปลี่ยนแปลงพรรค คนที่จะมาเป็นผู้นำต้องเป็นคนรุ่นใหม่หรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ความเห็นส่วนตัวของตน คิดว่าน่าจะเอาคนที่ใหม่ๆ ความคิดและความเห็นใหม่ๆ เพราะทุกวันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปมากแล้ว เรารู้ตัวเที่ยวนี้ว่าเราควรปรับแบบ 360 องศาเลย

logoline