svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นพ.ชลน่าน" ร่วมงานบางกอกไพรด์ ยัน"เพื่อไทย" หนุนสมรสเท่าเทียม

04 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นพ.ชลน่าน" ร่วมงานบางกอกไพรด์ ยัน"เพื่อไทย"พร้อมหนุนสมรสเท่าเทียม เผยคุย 8 พรรคร่วมสัปดาห์นีั เน้นปัญหาพลังและความเดือดร้อนปชช. คาด กกต.รับรองส.ส.กลางเดือนนี้

4 มิถุนายน 2566 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกิจกรรมบางกอกไพร์ด 2023 พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ จึงได้มีการจัดบุคคลเข้ามาร่วมกิจกรรมในวันนี้(4 มิ.ย.) ด้วย ขณะที่พรรคเพื่อไทยเองพร้อมผลักดันและสนับสนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม

\"นพ.ชลน่าน\" ร่วมงานบางกอกไพรด์ ยัน\"เพื่อไทย\" หนุนสมรสเท่าเทียม

ส่วนความคืบหน้าในการทำงานร่วมกันของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งวันที่ 6 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทยจะมีการหารือร่วมกันของคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านและคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมา โดยอาจจะมีการพิจารณาเพิ่มภารกิจในรายละเอียดขึ้นมาตาม MOU ที่มีทั้งหมด 23 ข้อ ซึ่งขณะนี้มีเพียง 7 คณะทำงานเท่านั้น สำหรับประเด็นที่จะต้องเร่งพิจารณา จะเน้นไปที่ การทำงานเพื่อสังคม รวมถึงผลกระทบที่เกิดจากราคาพลังงาน อย่างไรก็ตามไม่ได้เร่งรัดรัฐบาลรักษาการ ทั้งนี้หากเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี รัฐบาลรักษาการก็สามารถนำไปปรับใช้ได้

8 หัวพรรคร่วมเตรียทประชุมหารือวาระงานตาม MOU

ในขณะที่วันที่ 7 มิ.ย.ก็จะมีการประชุมร่วมกันคณะใหญ่ของ 8 หัวหน้าพรรคการเมือง เพื่อติดตามความคืบหน้าของวาระงาน ว่ามีความคืบหน้าไปมากน้อยแค่ไหน

นพ.ชลน่าน ยังแสดงความเห็นถึงการทำหน้าที่ของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในการรับรองส.ส.ว่า กกต. มีกรอบในการรับรองส.ส.ไม่เกินวันที่ 13 ก.ค. ซึ่งเป็นสภาพบังคับตามกฎหมายภายใน 60 วัน คาดว่าภายในกลางเดือนนี้จะมีความชัดเจนหลังเลขาธิการ กกต. ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่าจะเริ่มรับรอง ส.ส.ภายในกลางเดือนนี้

logoline