svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ย้ำชัด ไม่ให้อภัย "สนธิญา" ไม่มีใครสั่งให้กราบเท้า

02 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ย้ำชัด ไม่ให้อภัย "สนธิญา" ไม่มีใครให้กราบเท้า เตือนคนถูกร้อง ฟ้องมาฟ้องกลับใช้กฎหมายเล่นงานคืน

2 มิถุนายน 2566 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน กองกำกับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กรณีที่มีการเผยแพร่หนังสือกราบขอโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ซึ่งระบุ ข้อมูลส่วนบุคคล ชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และรายละเอียดในหนังสือโดยที่ไม่ปกปิดข้อมูลส่วนตัวของ นายสนธิญา จนทำให้มีผู้ไม่หวังดีโทรศัพท์มารบกวน ข่มขู่คุกคาม นายสนธิญา สวัสดี เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะลงบันทึกประจำวัน และจะดำเนินการตามกระบวนกฎหมายในลำดับต่อไป ว่า

กรณีที่ตนได้โพสต์หนังสือดังกล่าวนั้น มองว่าเอกสารไม่ได้ระบุว่าเป็นเอกสารลับ ถือว่ายินยอมให้เปิดเผยได้ และข้อมูลชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ที่ปรากฏในหนังสือนั้น นายสนธิญา เคยโพสต์หลายครั้ง ตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจุบัน ถือว่าเป็นข้อมูลสาธารณะแล้ว

ส่วนที่นายสนธิญา ได้ร้องขอให้ทางเพจ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และทางสื่อต่าง ๆ ช่วยลบข้อมูลส่วนตัวที่ถูกโพสต์ เพราะถูกก่อกวนเป็นจำนวนมากนั้น นายสนธิญา รู้ได้อย่างไรว่าคนที่โทรมารบกวน มาจากโพสต์ของตน อาจเป็นโพสต์ที่นายสนธิญา เคยโพสต์ในเพจของตนเองที่เคยโพสต์ก็เป็นได้ และยืนยันไม่ลบโพสต์ 

"เป็นนักร้องแล้วจะกลัวประชาชนทำไม อยากเป็นนักร้องก็ต้องกล้า พี่น้องประชาชนโทรมาก็รับสิ คนอย่างสนธิญา กลัวใครด้วยหรือ ขนาดเสรีพิศุทธ์ เขายังไม่กลัวเลย" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

"เสรีพิศุทธ์" ย้ำชัด ไม่ให้อภัย "สนธิญา" ไม่มีใครสั่งให้กราบเท้า

สำหรับการที่นายสนธิญา ยินดีที่จะเข้ามาขอโทษแต่หากต้องเข้ามากราบเท้าไม่สามารถทำได้นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ใครบอกให้เขากราบเท้า เค้าติ๊ต่างคิดไปเอง เคสก่อน ตนไม่เคยให้เค้ามากราบ แต่เค้ากราบของเค้าเอง

ส่วนการยกโทษให้นายสนธิญา นั้น เมื่อวานยังคิดอยู่ว่าจะยกโทษให้หรือไม่ ขอดูกระแสสังคมก่อน แต่เจอเหตุการณ์ที่นายสนธิญา ไปร้องตนที่ ปอท.วันนี้ตัดสินใจแล้วว่า ไม่ขอไกล่เกลี่ย ไม่ยกโทษให้

ส่วนที่ประชาชนมองว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นความหวังในการจัดการ “นักร้อง” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คาดหวังตนขนาดนั้นเลยหรือ ไม่มีใครจัดการแล้วหรือ เขาใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 25 บุคคลมีสิทธิเสรีภาพ แต่ห้ามมิให้ละเมิด สิทธิของผู้อื่น และถ้าบุคคลที่ถูกละเมิด สามารถใช้สิทธิ์ทางศาลได้ ผมก็ทำตามกฏหมาย คนพวกนี้ต้องเอาให้เข็ด

สำหรับการร้องเรียนของกลุ่มนักร้องช่วงนี้มีมากขึ้นเพื่อที่จะร้องพรรคที่มีการ จัดตั้งรัฐบาล เพื่อสกัดแข่งสกัดขา ไม่ให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ตนมองว่า นักร้องพวกนี้ ไม่ใช่พี่น้องประชาชนทั่วไป แต่เป็นคนของพรรคการเมือง มีหน้าที่ไปร้องพรรคอื่น เพื่ออะไร ก็เพื่อเตะสกัดขาให้พรรคฝ่ายตรงข้าม เกิดอุปสรรคในการจัดตั้งรัฐบาล บุคคลเหล่านี้รับออเดอร์ใครมา

"เสรีพิศุทธ์" ย้ำชัด ไม่ให้อภัย "สนธิญา" ไม่มีใครสั่งให้กราบเท้า

"ฝากถึงคนที่ถูกร้อง ให้เอาแบบอย่างตนเอง โดยให้ดำเนินคดีไปเลย ฟ้องไปเลย ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งความเท็จ หรือการหมิ่นประมาท ใครถูกละเมิดให้ใช้กฎหมายเล่นงาน คนพวกนี้จะได้หยุดเล่นงานคนอื่นบ้าง" พล.ต.อ.เสรี กล่าว 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โพสต์ภาพจดหมายขอโทษที่ส่งมาจาก นายสนธิญา สวัสดี  พร้อมข้อความว่า “สนธิญา สวัสดี มีหนังสือมากราบขอประทานโทษผม จากกรณีที่ถูกศาลอาญาชั้นต้นพิพากษาจำคุก 6 เดือน ปรับ 5 หมื่นบาท โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี และศาลแพ่งพิพากษาให้ชดใช้ค่าเสียหายอีก 2 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เนื่องจากคดีนี้สังคมเรียกร้องให้ผมดำเนินคดีคุณสนธิญา จึงขอความเห็นด้วยครับ ควรให้อภัย หรือไม่ควรให้อภัย”

โดยการโพสต์ดังกล่าวไม่ได้มีการเซ็นเซอร์ข้อความส่วนตัว เลขที่บ้านที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์มือถือ บนหัวกระดาษ ก่อนจะมีคนเข้าไปกดถูกใจกว่า 2.8 แสนคน แชร์ไปกว่า 13,854 ครั้ง

"เสรีพิศุทธ์" ย้ำชัด ไม่ให้อภัย "สนธิญา" ไม่มีใครสั่งให้กราบเท้า

ขณะที่ วันนี้ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาตำรวจสอบสวนกลาง นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมาพบ พงส.บก.ปอท. เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อกรณีที่ พล.ต.อ.เสรี นำข้อมูลส่วนบุคคล เบอร์โทรศัพท์ บ้านเลขที่ รายละเอียดทางด้านข้อความในจดหมาย เพื่อไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ต่อตำรวจ ปอท.

ในประเด็น เกี่ยวกับ กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่ถูกเผยแพร่ แล้วทำให้เกิดการกระจายข้อมูลส่วนตัว ที่ทำให้เสียชื่อ อับอาย แก่สาธารณชน และมีเบอร์โทรศัพท์โทรเข้ามากว่า 30 เบอร์ ในระยะเวลา 1 วันที่ผ่านมา เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ให้มีการลบข้อความและ ผู้ที่จะโทรเข้ามา เบอร์โทรของนายสนธิญา ที่รบกวนเวลาอันเป็นส่วนตัว เพื่อให้ลบและยุติการกระทำทั้งหมด ทันที

โดยเบื้องต้น พนักงานสอบสวน บก.ปอท. รับเรื่องตรวจสอบดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline