svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิญา" ไม่ถือสา "ณัฐวุฒิ" หลังทวีตเดือด ปมยื่นร้อง "อิ๊งค์" บินหา "ทักษิณ"

29 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิญา" ไม่ถือสา "ณัฐวุฒิ" หลังทวีตเดือด ปมยื่นร้อง "อิ๊งค์" บินหา "ทักษิณ" เหน็บเป็นคนพูดไปเรื่อยอยู่แล้ว เตือน "แพทองธาร" มีสถานะ "แคนดิเดตนายกฯ" ไม่ใช่แค่ลูกไปพบพ่อ

29 พฤษภาคม 2566 นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย (พท.) โพสต์เพสบุ๊กข้อความว่า "อุ๊งอิ๊งค์ บินหาพ่อ สนธิญา ร้องหาพ่อง"

"สนธิญา" ไม่ถือสา "ณัฐวุฒิ" หลังทวีตเดือด ปมยื่นร้อง "อิ๊งค์" บินหา "ทักษิณ"

โดยตนได้ดูข้อความแล้ว พร้อมระบุว่า นายณัฐวุฒิ เป็นเพื่อนกับน้องชายตน  “ผมไม่ได้ถือสาหาความ ในช่วง 10 กว่าปี ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ต่างประเทศ ตนไม่เคยร้องเรียน คุณอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร ในการเดินทางไปเยี่ยมพ่อแม่ แต่การเดินทางไปในตอนนี้ พบทั้ง คุณพ่อ นายทักษิณ และ คุณอา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะคุณอุ๊งอิ๊งค์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และ หลังจากนี้ หาก คุณอุ๊งอิ๊งค์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หรือใครก็ตามได้เป็นส.ส. และไปเยี่ยม ขอให้ระวังในเรื่องจริยธรรม เพราะที่ผ่านมาเรื่องนี้ทำให้ส.ส.หลุดจากตำแหน่งไปหลายคนแล้ว”

"สนธิญา" ไม่ถือสา "ณัฐวุฒิ" หลังทวีตเดือด ปมยื่นร้อง "อิ๊งค์" บินหา "ทักษิณ"

เมื่อถามย้ำ กรณีนายณัฐวุฒิ ออกมาทวิตแบบไหน ก็จะไม่ติดใจใช่หรือไม่ นายสนธิญา กล่าวว่า นายณัฐวุฒิ ก็เป็นคนที่ไม่สิทธิด้านการเมือง และเป็นคนพูดไปเรื่อยอยู่แล้ว ส่วนจะว่าตนอย่างไร ก็สุดแต่จะพิจารณา

สำหรับการร้องเรียนกรณี นางสาวแพทองธาร ตนต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ส่วนที่บางคนถามว่า หากนายทักษิณ กลับมาติดคุก และนางสาวแพทองธาร มาเยี่ยม ตนจะร้องเรียนหรือไม่ กล่าวว่า “ผมจะไปร้องทำไม หากคุณทักษิณ กลับมาดำเนินการตามกฎหมายไทย ก็แสดงว่า ท่านเคารพกฎหมายไทย ก็เป็นคนไทยคนหนึ่ง ดังนั้นเมื่อท่านมาสู้คดี เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศก็พร้อมจะให้โอกาส”

logoline