svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คีรี" ยินดีรบ.ใหม่ ระบุ เอกชนต้องการผู้บริหารปท.ที่ดีเหมาะสมเร็วที่สุด

02 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คีรี" ยินดีรัฐบาลใหม่ ระบุ ภาคเอกชนต้องการผู้บริหารประเทศที่ดีเหมาะสมเร็วที่สุด อะไรที่เคยบกพร่องในอดีตให้แก้ไข ชี้ ต่างชาติต้องการเข้ามาลงทุน-ติดตามการเมืองไทยต่อเนื่อง แนะ ขอให้ตั้งใจจริง ในการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ มองประชาชนเป็นหลัก ไม่คิดเรื่องส่วนตัว

2 มิถุนายน 2566 นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ว่า ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาล ก็เป็นเรื่องยินดี เพราะจะปล่อยให้ประเทศไม่มีรัฐบาลนานไม่ได้ โดยภาคเอกชนต้องการให้มีผู้บริหารประเทศที่ดี ที่เหมาะสมเร็วที่สุด โดยที่ผ่านมาภาคเอกชน ได้เห็นการลงนาม MOU รวมถึงเห็นความตั้งใจและความจริงใจของพรรคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

“อยากเห็นรัฐบาลใหม่จัดตั้งได้เร็ว ไม่ว่าจะวิธีใดขอให้เข้ามาแบบถูกต้อง และรัฐบาลใหม่ควรจะเข้าใจอะไรที่เคยบกพร่องในอดีตให้แก้ไข"

นอกจากนี้ นายคีรี ยังได้กล่าวถึงกรอบนโยบาย ที่ 8 พรรคร่วมรัฐบาลได้ทำ MOU ร่วมกันว่า ได้เห็นกรอบนโยบายของ 8 พรรคการเมือง ที่ร่วมเจรจาจัดตั้งรัฐบาล ที่ต้องการให้มีนโยบายที่ทำให้ประชาชนมีความสุข โดยต้องไม่เห็นประโยชน์ส่วนตน มองประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และมองประเด็นอำนาจหรือผลประโยชน์ไว้ทีหลัง

นายคีรี กล่าวถึงการขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจว่า ในการขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจ ถือว่าประเทศไทยมีทรัพยากรหลายอย่างที่ดี แต่ปัญหาอยู่ที่ตัวเราเอง จึงขอให้รัฐบาลมีความตั้งใจจริง ในการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ และไม่คิดเรื่องส่วนตัว โดยเท่าที่ได้สัมผัสกับนักธุรกิจต่างประเทศ เขาต้องการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และได้ติดตามข่าวการจัดตั้งรัฐบาลของไทยต่อเนื่อง

logoline