svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นริศ" ปัดดีลลับตั้งรัฐบาล ระบุ ปชป.แถวตรง ไม่มีออกนอกลู่ จบตามที่ประชุม

30 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นริศ" ปัดดีลลับตั้งรัฐบาล ระบุ ปชป.แถวตรง ไม่มีออกนอกลู่ จบตามที่ประชุม หวังหัวหน้าพรรคพร้อมคณะบริหาร ปฏิรูปพรรคจริงจัง ดึงคนรุ่นใหม่ร่วม หลังคะแนนนิยมตก

30 พฤษภาคม 2566 นายนริศ​ ขำนุรักษ์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์ภายในพรรคว่า ขณะนี้รอเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง​ หรือ​ กกต. มีการรับรองส.ส.ปชป. ทั้ง 25 คน ถือเป็น 70 % ของคะแนนทั้งหมด

เมื่อถามว่า คาดหวังอย่างไรกับประชาธิปัตย์ยุคใหม่​ นายนริศ​ กล่าวว่า​ ต้องมาทบทวนแนวทางของพรรคทั้งหมด เพราะเราได้น้อยมาก​ กรรมการบริหารพรรคจะต้องมีการทบทวนและปรับเรื่องนี้กันพอสมควร​ การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคครั้งนี้คงจะต้องจริงจัง

เมื่อถามว่า ต้องให้โอกาสคนรุ่นใหม่แทนคนรุ่นเก่าหรือไม่ นายนริศ​ กล่าวว่า พรรคมีการผสมผสานกันอยู่แล้ว​ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของพรรค มีส่วนผสมค่อนข้างลงตัว แต่อยากให้เป็นคนรุ่นใหม่มากขึ้น

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมามีการพูดถึงการปฏิรูปธรรมกันหลายรอบ แต่ไม่เคยมีการทำอย่างจริงจัง นายนริศ​ กล่าวว่า​ คะแนนที่เราได้เท่านี้​ ก็ควรปฏิรูปอย่างจริงจัง​ และที่ฟังจากผู้ใหญ่มาคงต้องจริงจังแล้ว

เมื่อถามว่า ถึงเวลานี้พรรคประชาธิปัตย์มีดีลในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายนริศ กล่าวว่า ไม่มีเพราะพรรคประชาธิปัตย์ถือที่มติที่ประชุมเป็นสำคัญ​

logoline